chevron Newwave Solutions
Back

7 điều cần biết trước khi sử dụng Dịch vụ Thiết kế Website

Thiết kế Web
April 18, 2023
img-blog Newwave Solutions

Khi bắt đầu xây dựng hoặc sử dụng dịch vụ thiết kế website, có rất nhiều điều cần quan tâm để đảm bảo rằng website của bạn sẽ đáp ứng được đầy đủ mục tiêu kinh doanh. Tuy nhiên, có một số điều đặc biệt cần lưu ý mà bạn cần phải biết trước khi bắt đầu. Từ việc lựa chọn kiểu thiết kế phù hợp, đảm bảo tương thích với thiết bị di động, cho đến công nghệ web, cùng Newwave Solutions tìm hiểu 7 điều bạn cần biết để tạo ra một trang web hiệu quả.

 

1. Dịch vụ thiết kế website là gì?

Dịch vụ thiết kế Website tại Newwave Solutions
Dịch vụ thiết kế Website tại Newwave Solutions

Thiết kế website là quá trình tạo ra giao diện, cấu trúc, nội dung và chức năng của một trang web. Đây là điều cần thiết để giúp doanh nghiệp, công ty hay tổ chức có thể có một kênh thông tin hoàn chỉnh và trực tuyến để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ hoặc thông tin của mình đến với khách hàng.

Tuy nhiên, khi thiết kế web hoặc sử dụng dịch vụ thiết kế website, một trong những điều cần xem xét đó là việc bạn sẽ thiết kế website tĩnh hay động. Vậy sự khác biệt giữa chúng là gì và lợi ích của từng dịch vụ thiết kế website cho doanh nghiệp?

Dịch vụ Thiết kế Website Tĩnh

Theo cách thiết kế này, website tĩnh sẽ được thiết lập với một giao diện cố định. Các thông tin được cập nhật tĩnh và không thể thay đổi được trừ khi người sử dụng có kiến thức về lập trình và biết sử dụng các công cụ để chỉnh sửa website.

Dịch vụ thiết kế website tĩnh sẽ gồm 2 phần chính: thiết kế và xây dựng giao diện. Trong đó, phần thiết kế sẽ do các designer đảm nhiệm nhiệm vụ chính và việc dựng giao diện sẽ do các lập trình viên đảm nhiệm.

Chú ý rằng phần giao diện này chỉ có khả năng tiếp nhận được các thao tác như click, rời trang, và một số hiệu ứng khác. Website tĩnh chưa thể có khả năng lưu trữ lại được các thông tin cũng như truy xuất dữ liệu như việc mua hàng, đăng ký hay tìm kiếm trang mạng.

Dịch vụ Thiết kế Website Động

Thiết kế website động là việc sử dụng phần mềm dữ liệu để xử lý và lưu trữ các thông tin trên trang web. Website động cho phép người dùng cập nhật nội dung, phân tích, quản lý và sử dụng các tiện ích khác. Dịch vụ thiết kế website động chỉ đơn giản là xử lý phần mềm dữ liệu của một web đã được lập. Tức là website đã có đầy đủ thông tin, cơ sở dữ liệu có chức năng xử lý và lưu trữ vào bộ nhớ tự động. 

Hiện nay, đa số các trang web là website động để có thể giúp admin quản trị website quản trị dễ dàng và khách hàng có thể tương tác trực tiếp trên website.

2. Tại sao Nên Dùng Dịch Vụ Thiết kế Website?

Với sự phát triển nhanh chóng của Internet, việc sở hữu một trang web giúp tiếp cận khách hàng một cách dễ dàng và hiệu quả hơn bao giờ hết. Bên cạnh đó, còn nhiều lợi ích khác mà việc thiết kế trang web hoặc sử dụng dịch vụ làm website có thể mang lại cho doanh nghiệp. 

Dưới đây là một số lý do tại sao nên có một trang web cho doanh nghiệp của bạn.

Thiết kế website cho doanh nghiệp
Thiết kế website cho doanh nghiệp

Bảo vệ thông tin

Khi bạn sở hữu một trang web, bạn sẽ đăng ký bản quyền thông tin của mình, đảm bảo rằng thông tin của bạn sẽ không bị đánh cắp hoặc sử dụng một cách trái phép.

Ngoài ra, việc sở hữu một trang web sẽ giúp bạn đảm bảo tính bảo mật của thông tin doanh nghiệp của mình. Điều này cũng thường được đảm bảo nếu bạn sử dụng dịch vụ thiết kế website của 1 bên thứ 3. Ví dụ như tại Newwave Solutions, chúng tôi luôn tuân thủ tiêu chuẩn ISO và ký NDA bảo mật thông tin cho khách hàng.

Tiếp cận khách hàng dễ dàng

Một trang web đẹp và chuyên nghiệp sẽ giúp khách hàng tiếp cận với sản phẩm và dịch vụ của bạn một cách dễ dàng và thuận tiện hơn. Khách hàng có thể truy cập vào trang web của bạn bất cứ khi nào và bất cứ ở đâu. Điều này giúp cho việc kinh doanh trở nên hiệu quả hơn và tiết kiệm lượng lớn chi phí cho doanh nghiệp.

Nắm bắt thông tin sản phẩm nhanh chóng

Với việc sở hữu một trang web chuyên nghiệp, khách hàng của bạn sẽ dễ dàng tìm thấy thông tin sản phẩm một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất. Điều này giúp cho khách hàng có thể tìm kiếm thông tin sản phẩm mà họ quan tâm một cách dễ dàng và thuận tiện.

Đăng ký bản quyền thông tin

Việc sở hữu một trang web cho phép doanh nghiệp của bạn tham gia vào thị trường và đăng tải thông tin chính thống sẽ đảm bảo độ tin cậy không chỉ cho sản phẩm mà còn cả thương hiệu của bạn. Bên cạnh đó, điều này sẽ giúp doanh nghiệp bạn tránh bị đánh cắp và sử dụng thông tin một cách tùy tiện.

3. Phân loại Website

Dịch vụ thiết kế website 2023
Chọn loại Website phù hợp với mục đích của bạn

Bạn có thể dễ dàng thấy rằng bất kỳ ngành nghề, lĩnh vực nào hiện nay cũng cần sự hỗ trợ của Website. Chính vì thế thiết kế Website được chia rất nhiều dạng dưới mục đích khác nhau.

Thiết kế Website cá nhân

Dịch vụ thiết kế website cá nhân thường được sử dụng bởi các nghệ sĩ, người mẫu, KOL hay các cá nhân nổi tiếng khác để giới thiệu về bản thân và tương tác với người hâm mộ. Thông thường website cá nhân hay được xây dựng bởi các đơn vị dịch vụ thiết kế website hoặc tool tạo website để giúp nâng cao nhận diện và tạo sự chuyên nghiệp cho những cá nhân đó.

Thiết kế Website doanh nghiệp

Sở hữu 1 website chuyên nghiệp sẽ giúp cho doanh nghiệp bạn tăng nhận diện thương hiệu một cách đáng kể. Trang web này có thể cung cấp đầy đủ thông tin về công ty và cập nhật tin tức về hoạt động, sự kiện thường xuyên. 

Ngoài ra, thiết kế website doanh nghiệp còn giúp khách hàng dễ dàng cập nhật sản phẩm mới và mua bán online nhanh chóng, thuận lợi tương tự như 1 website thương mại điện tử.

Chính vì tầm quan trọng và độ phức tạp của website doanh nghiệp. Việc chọn một dịch vụ thiết kế web uy tín là việc đầu tiên mà doanh nghiệp cần tính đến. 

Với hơn 11 năm kinh nghiệm trong việc phát triển website, Newwave Solutions tự hào là đối tác cung cấp giải pháp thiết kế website hàng đầu Việt Nam.

Thiết kế Website chính phủ

Website chính phủ cung cấp thông tin đầy đủ về mọi lĩnh vực từ kinh tế, chính trị, pháp luật đến giáo dục và giải trí. Tuy nhiên, các thông tin truyền tải trên website này phải được chính thống và hợp pháp. Các bộ, sở, ban, ngành và hiệp hội tổ chức là đối tượng sở hữu thiết kế website này.

Thiết kế Website cho tổ chức phi lợi nhuận

Website cho tổ chức phi lợi nhuận giúp truyền đạt những thông điệp của tổ chức đến với tất cả mọi người, trên tất cả mọi nơi. Điều này giúp người dùng hiểu rõ hơn về hoạt động của tổ chức và dễ dàng ủng hộ và tham gia vào hoạt động của họ.

4. Quy trình thiết kế Website như thế nào?

Để có được một website chuyên nghiệp, đẹp mắt và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, quy trình thiết kế website là điều đầu tiên bạn nên biết trước khi thuê dịch vụ thiết kế website. Hãy cùng nhìn qua một ví dụ của quy trình thiết kế web uy tín và hiệu quả từ đầu đến cuối:

Bước 1: Xác định mục tiêu của website

Trước khi bắt đầu thiết kế website, điều quan trọng nhất là phải xác định rõ mục tiêu của website. Việc này sẽ giúp cho người thiết kế có thể định hình được nội dung, kiểu dáng, cấu trúc của website một cách chính xác hơn. 

Mục tiêu của website cần phải rõ ràng và cụ thể, đảm bảo rằng website được thiết kế đúng hướng và phù hợp với yêu cầu của khách hàng. Một số dịch vụ thiết kế website có thể cung cấp giải pháp và tư vấn miễn phí cho bạn về điều này.

Bước 2: Nghiên cứu đối thủ

Sau khi xác định được mục tiêu của website, bước tiếp theo là nghiên cứu đối thủ. Việc này giúp cho người thiết kế có thể biết được những website cạnh tranh, học hỏi kinh nghiệm từ những website đã thành công hoặc những công ty cung cấp dịch vụ thiết kế website và đưa ra những cải tiến phù hợp. 

Bên cạnh đó, nghiên cứu đối thủ còn giúp cho người thiết kế có thể đưa ra những giải pháp độc đáo và tạo ra sự khác biệt cho website của mình.

Quy trình thiết kế Website
Quy trình thiết kế Website

Bước 3: Thiết kế giao diện và trang chủ

Sau khi đã xác định mục tiêu và nghiên cứu đối thủ, bước tiếp theo là thiết kế giao diện và trang chủ của website. Đây là bước rất quan trọng trong quy trình thiết kế web hoặc thuê dịch vụ thiết kế website, vì giao diện là nơi khách hàng của bạn sẽ đặt chân đến đầu tiên.

Bạn có thể tham khảo 1 số thiết kế giao diện website miễn phí trên mạng hoặc trong showcase, portfolio từ các công ty cung cấp dịch vụ thiết kế website.

Thiết kế giao diện cần phải đảm bảo tính thẩm mỹ, sự trực quan, tương thích với nội dung và dễ sử dụng cho người dùng. Trang chủ của website cần phải giới thiệu được đầy đủ thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ, nổi bật những đặc điểm ưu việt và đưa ra lời kêu gọi hành động cho khách hàng.

Bước 4: Phát triển các trang nội dung

Sau khi đã hoàn thành thiết kế giao diện và trang chủ, bước tiếp theo là phát triển các trang nội dung cho website. Các trang nội dung cần phải được thiết kế sao cho thân thiện với người dùng, đảm bảo tính tương tác và thúc đẩy hành động mua hàng. 

Bên cạnh đó, nội dung cần phải được viết theo cách thuyết phục, đầy đủ thông tin và hình ảnh hấp dẫn. Về mặt nội thì các dịch vụ thiết kế website thường sẽ không thể chăm chút và thực sự hiểu về sản phẩm của bạn. Vậy nên chúng tôi khuyên bạn hãy nghiên cứu trước content và nhờ bên dịch vụ thiết kế website đưa lên trang cho bạn.

Bước 5: Tối ưu hóa website cho SEO

Một trong những yếu tố quan trọng trong quy trình thiết kế website là tối ưu hóa website cho SEO. Search Engine Optimization hay còn gọi là SEO là kỹ thuật tối ưu hóa website để tăng cường khả năng xuất hiện của website trên các trang tìm kiếm như Google

Việc tối ưu hóa website doanh nghiệp cho SEO giúp cho khách hàng dễ dàng tìm thấy website của bạn, đưa ra những gợi ý từ khóa phù hợp và nâng cao tính thân thiện với người dùng. Dịch vụ thiết kế website tại một số công ty công nghệ lớn như Newwave Solutions sẽ luôn đi kèm với tối ưu SEO cho website của bạn.

Bước 6: Kiểm tra và đăng tải

Sau khi đã hoàn thành thiết kế, phát triển nội dung và tối ưu hóa website cho SEO, bước cuối cùng là kiểm tra và đăng tải website. Trước khi đăng tải, cần phải kiểm tra toàn bộ các tính năng của website, đảm bảo tính ổn định và không gặp lỗi.

Phía dịch vụ thiết kế website thường sẽ đảm bảo quá trình này ổn thỏa 100% nếu bạn chọn sử dụng dịch vụ ngoài. Nếu không thì bạn sẽ cần phải thực hiện bước kiểm tra cực kì kĩ lưỡng để website hoạt động ổn thỏa khi hoàn thành.

Sau khi đã kiểm tra và hoàn thiện toàn bộ các yếu tố, những gì bạn cần làm bây giờ là đăng tải website lên mạng và quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình. Ngoài ra, các dịch vụ thiết kế website như tại Newwave Solutions có bao gồm gói sửa chữa và bảo trì web để bạn không cần quá bận tâm về việc ổn định website sau này.

Bên trên là một quy trình thiết kế website cơ bản có thể áp dụng trong đa số các trường hợp bao gồm cả việc tự thiết kế web và thuê dịch vụ tạo website. Nếu vẫn còn câu hỏi về các bước thiết kế cũng như mức giá làm web.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về Bảng giá dịch vụ và quy trình thiết kế website tại Newwave Solutions.

5. Thế nào là một Website tốt?

Dịch vụ thiết kế website 2023
Thế nào là một Website tốt?

Về cơ bản thì một website tốt, dù được tự tạo hay phát triển bởi đơn vị dịch vụ thiết kế website, là một trang web được thiết kế đẹp, có tính năng và trải nghiệm người dùng tốt, cung cấp nội dung độc đáo và hữu ích, được tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm và có tốc độ tải trang nhanh chóng. Dưới đây là 1 số tiêu chí giúp đánh giá 1 website có tốt hay không:

I. Thiết kế website

  • Thiết kế giao diện: Giao diện đơn giản, trực quan và dễ dàng sử dụng sẽ giúp người dùng có trải nghiệm tốt hơn.
  • Responsive: Website phải tương thích với đa thiết bị và đặc biệt là các thiết bị di động.
  • Màu sắc: Màu sắc phải phù hợp với chủ đề của website và hài hòa với mắt người dùng.
  • Hình ảnh & video: Sử dụng hình ảnh và video để giúp người dùng có cái nhìn tổng quan về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
  • Kích thước và vị trí: Kích thước và vị trí của các phần tử trên website cũng rất quan trọng, chúng phải được đặt ở vị trí thuận tiện để người dùng có thể dễ dàng tìm thấy thông tin mà họ cần.
  • Lên kế hoạch và tư vấn kỹ lưỡng với bên dịch vụ thiết kế website để có thể lên được 1 kế hoạch hoàn hảo nhất.

II. Tối ưu hóa SEO

  • Từ khóa: Các từ khóa phải được sử dụng một cách hợp lý trên trang web để tối ưu hóa SEO.
  • Meta description: Đoạn meta sẽ mô tả và giúp người dùng có cái nhìn tổng quan về nội dung của website, do đó nó phải được viết một cách hấp dẫn để thu hút sự chú ý của khách hàng. 
  • Tên miền: Tên miền cũng phải được chọn một cách thận trọng để đảm bảo nó phù hợp với chủ đề của website.

III. Nội dung

  • Độc đáo: Nội dung phải độc đáo và hấp dẫn để thu hút sự chú ý của khách hàng.
  • Hình ảnh và video: Sử dụng hình ảnh và video để truyền tải thông tin một cách sinh động và dễ hiểu.
  • Kiến thức: Nội dung phải cung cấp đầy đủ thông tin và kiến thức cho khách hàng.
  • Tích hợp từ khóa: Từ khóa phải được tích hợp một cách hợp lý trong nội dung để tối ưu hóa SEO.
  • Tổ chức: Nội dung cần được tổ chức rõ ràng để khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy thông tin mà họ cần.

IV. Tính năng và trải nghiệm người dùng

  • Tính năng: Website cần được trang bị các tính năng như tìm kiếm, phân loại sản phẩm, đặt hàng, thanh toán trực tuyến và chia sẻ thông tin lên mạng xã hội. Có thể sử dụng dịch vụ thiết kế website ngoài để giúp bạn phát triển những tính năng mới, nổi bật nhằm vượt mặt đối thủ cạnh tranh.
  • Trải nghiệm người dùng: Trải nghiệm người dùng trên website cần phải được tối ưu hóa để giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy thông tin và thao tác trên website.

V. Tốc độ tải trang

Tốc độ tải trang là yếu tố quan trọng không chỉ ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng mà còn cả SEO của web. Bất cứ website nào cũng cần được tối ưu hóa để tải trang nhanh chóng. Điều này có thể được cải thiện dễ dàng bởi các đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế website.

Thế nào là một website tốt
Thế nào là một website tốt

6. Nên tự thiết kế website hay thuê Dịch vụ Thiết kế Website?

Dù là để quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc kinh doanh trực tuyến, bạn sẽ luôn phải đối mặt với câu hỏi: Nên tự mình làm website hay là thuê dịch vụ thiết kế website? Thực tế thì điều này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.

Nếu bạn muốn tự thiết kế website mà không cần sự giúp đỡ từ bất cứ bên cung cấp dịch vụ thiết kế website nào. Bạn sẽ cần phải có kiến thức và kinh nghiệm về lập trình, thiết kế đồ họa để có thể đảm bảo rằng website của bạn sẽ được như ý muốn. Nhưng nếu bạn không có những kỹ năng này, việc tự thiết kế website có thể là một công việc khó khăn, cực kỳ mất nhiều thời gian, và khó có thể đảm bảo chất lượng web khi hoàn thành.

Mặc khác, thuê dịch vụ thiết kế website có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và năng lượng để tập trung vào các hoạt động kinh doanh chính. Các designers sẽ giúp bạn tạo ra một trang web chuyên nghiệp và thân thiện với người dùng, từ hình ảnh đến nội dung trong khi những lập trình viên sẽ giúp bạn biến mọi ý tưởng và tính năng bạn muốn thành hiện thực.

Ngoài ra, các dịch vụ thiết kế website thường cung cấp hỗ trợ kỹ thuật và bảo trì, giúp bạn giải quyết các vấn đề về trang web nhanh chóng. Tuy nhiên, việc thuê dịch vụ thiết kế website chắc chắn sẽ tốn chi phí cao hơn so với việc bạn tự thiết kế website. Vậy nên, nếu bạn thực sự không có kiến thức hoặc nhiều thời gian để tự làm website cho riêng mình, việc thuê dịch vụ thiết kế website uy tín chắc chắn sẽ vô cùng xứng đáng để đầu tư.

>>> Xem ngay: Top 10 công ty thiết kế website hàng đầu Việt Nam

7. Lựa chọn dịch vụ Thiết kế Website chuyên nghiệp & uy tín

dịch vụ thiết kế website
Lựa dịch vụ thiết kế websitechi phù hợp để tiết kiệm chi phí

Để có thể tạo nên một website chuyên nghiệp và phù hợp cho doanh nghiệp, bạn sẽ cần đến sự hỗ trợ của một đơn vị thiết kế web uy tín, chất lượng. Bạn có thể tìm được công ty thiết kế web cung cấp dịch vụ thiết kế website phù hợp dựa trên những tiêu chí như: 

  • Các dự án đã từng triển khai (Showcase hoặc Portfolio)
  • Dịch vụ hỗ trợ có rõ ràng không
  • Thời gian hoàn thành
  • Lợi ích mà Website mang lại
  • Chế độ bảo hành
  • Bảo trì và hỗ trợ

Đến với Newwave Solutions, bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ thiết kế website chất lượng tốt nhất tại Việt Nam. Chúng tôi không chỉ mang đến cho khách hàng những mẫu website độc đáo được thiết kế 100% dựa trên yêu cầu của bạn. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đảm bảo website sẽ được tối ưu chuẩn Seo để doanh nghiệp dễ dàng sử dụng và rank top trên Google.

Kết luận

Tóm lại, việc tự tạo website hay thuê dịch vụ thiết kế website đều có ưu điểm và hạn chế riêng. Tùy vào yêu cầu, mục đích và ngân sách của bạn mà bạn sẽ chọn cách tiếp cận phù hợp nhất. Bất kể lựa chọn của bạn là gì, hãy đảm bảo rằng trang web của bạn có thể tạo ra giá trị cho người dùng và thúc đẩy kinh doanh của bạn.

Liên hệ với chúng tôi nếu bạn có bất cứ câu hỏi hoặc thắc mắc về website cũng như dịch vụ thiết kế website của Newwave Solutions!

Tô Quang Duy là CEO của Newwave Solutions - Công ty phát triển phần mềm hàng đầu Việt Nam. Ông được công nhận là một chuyên gia công nghệ xuất sắc. Kết nối với ông ấy trên LinkedIn và Twitter.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

Văn phòng

Newwave Solutions là một trong Top 10 công ty Phát triển Phần mềm hàng đầu tại Việt Nam với 12+ năm kinh nghiệm và 300+ chuyên gia IT.
MST: 0105627951
Giờ làm việc: 8:30 - 17:30 (GMT+7)

icon-map Newwave Solutions
Trụ sở chính
Hà Nội
Tầng 1, 4, 10, toà nhà Mitec, đường Dương Đình Nghệ, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam
View Map
icon-map Newwave Solutions
Chi nhánh
Tokyo
1-11-8 Yushima, Quận Bunkyo, Thành phố Tokyo 113-0034, Nhật Bản
View Map
Newwave Solutions Hotline Newwave Solutions Zalo Newwave Solutions Email