chevron Newwave Solutions
Back

Thiết kế app giao hàng – Tiềm năng mới thúc đẩy hiệu quả kinh doanh

img-blog Newwave Solutions

Với sự phát triển không ngừng của điện thoại di động và internet, việc mua sắm và giao nhận hàng hóa trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều thách thức đối mặt với việc giao hàng, như việc quản lý đơn hàng, tìm đường đi tối ưu và đảm bảo tính chính xác trong quá trình giao nhận. Vậy một app giao hàng cần có những tính năng nào? Thiết kế app giao hàng chuyên nghiệp ở đâu? Cùng Newwave Solutions tìm hiểu qua những chia sẻ sau đây. 

1. App giao hàng là gì? Tiềm năng phát triển của app giao hàng 

App giao hàng (ứng dụng giao hàng) là ứng dụng được sử dụng để đặt hàng và giao hàng từ địa chỉ lấy hàng đến địa chỉ giao hàng mà khách hàng yêu cầu. Nhờ có ứng dụng giao hàng mà chủ cửa hàng, doanh nghiệp không cần thuê người vận chuyển của bên thứ 3 hoặc có nhân viên shipper. Từ đó, chủ cửa hàng, doanh nghiệp yên tâm giao hàng, giảm thiểu việc quản lý và tối ưu hóa được quy trình giao hàng. 

Bên cạnh đó, ứng dụng giao hàng giúp chủ cửa hàng tìm kiếm được đối tác vận chuyển tin cậy, có hỗ trợ chi phí vận chuyển và tạo cơ hội việc làm cho những người giao hàng.

Thiết kế app giao hàng chuyên nghiệp
Thiết kế app giao hàng chuyên nghiệp

2. Những tính năng không thể thiếu khi thiết kế app giao hàng  

2.1. Thiết kế app giao hàng đơn giản 

Giao diện đơn đơn giản giúp người dùng dễ dàng sử dụng, tiết kiệm thời gian cho người dùng và mang lại trải nghiệm tốt hơn. Đồng thời, giao diện đơn giản giúp ứng dụng hoạt động trên nhiều nền tảng và thiết bị khác nhau, tập trung vào vào các các chức năng cốt lõi của quá trình giao hàng. Chẳng hạn như những thông tin của tài xế: Tên tài xế, Hình đại diện tài xế, Biển số xe, Số điện thoại di động, Quãng đường, Giá cước, Khuyến mãi và Thời gian tài xế đến đưa hàng.

2.2. Tính năng chia sẻ 

Khi app giao hàng có tính năng chia sẻ, người dùng dễ dàng chia sẻ lộ trình di chuyển của người giao hàng với người nhận. Do vậy, người nhận an tâm theo dõi được hành trình giao hàng một cách trực tiếp. Việc chia sẻ lộ trình giao hàng giúp xây dựng một môi trường giao hàng đáng tin cậy và giao tiếp tốt giữa khách hàng và người nhận hàng. Đồng thời, nó cũng mang lại sự tiện lợi và đảm bảo an ninh hàng hóa cho cả hai bên, tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao hàng và tăng sự hài lòng của khách hàng.

Một số tính năng không thể thiếu của app giao hàng
Một số tính năng không thể thiếu của app giao hàng

2.3. Theo sát lịch sử di chuyển

Thông tin và dữ liệu chi tiết về mỗi chuyến đi sẽ được lưu trữ trên hệ thống của ứng dụng, giúp khách hàng thuận tiện theo dõi và xem lại thông tin chi tiết về các chuyến giao hàng trước. 

2.4. Tính năng đặt hàng trước 

Tính năng này giúp khách hàng chủ động sắp xếp thời gian phù hợp với thời gian của cá nhân. Bên cạnh đó, khách hàng cũng chủ động được trong việc chuẩn bị hàng hóa để gửi đi. 

2.5. Phương thức thanh toán  

Ở thời đại công nghệ số hiện nay, người dùng có đa dạng hình thức thanh toán, như: Thanh toán tiền mặt, Thanh toán liên kết các ngân hàng nội địa (ATM), Thanh toán quốc tế (Visa, Master Card…), Thanh toán qua ví điện tử (Zalopay, Momo, Shopee Pay…) và Thanh toán Coupon.

Các tính năng của app giao hàng
Các tính năng của app giao hàng

2.6. Tính bảo mật 

Bởi ứng dụng tích hợp thanh toán qua thẻ ngân hàng nên tính bảo mật càng cao thì thông tin về thông tin của khách hàng càng cao. Khi giữ được bảo mật cao, ứng dụng của bạn sẽ càng nhận được nhiều sự tin tưởng từ khách hàng. 

2.7. Định vị địa điểm, vị trí 

Thiết kế app giao hàng với tính năng định vị địa điểm, vị trí cho phép tài xế thông báo chính xác vị trí của họ và xác định vị trí của khách hàng trên Google Maps. Tài xế có thể thông báo vị trí của mình một cách chính xác đến khách hàng và ngược lại, khách hàng cũng có thể theo dõi vị trí của tài xế. 

2.8. Cập nhật thông tin về mức độ an toàn giao thông 

Với việc thông tin về giao thông được cập nhật ngay trên app giao hàng, tài xế có thể chọn lộ trình nhanh nhất, tránh tắc đường và giao hàng nhanh chóng. Đồng thời, khách hàng nhận được thông tin chính xác về thời gian giao hàng dự kiến, đảm bảo sự tin cậy và linh hoạt.

Cập nhật thông tin về mức độ an toàn giao thông
Cập nhật thông tin về mức độ an toàn giao thông

2.9. Chương trình khuyến mãi 

Khách hàng sẽ được thông báo về các ưu đãi và mã giảm giá hấp dẫn, giúp tiết kiệm tiền và tận hưởng những ưu đãi đặc biệt khi sử dụng app giao hàng. Điều này tạo sự hài lòng và khuyến khích khách hàng trung thành, đồng thời tạo cạnh tranh và thu hút nhiều người dùng cho app. Tính năng này cũng tạo sự kích thích và tương tác tích cực, khi khách hàng mong chờ thông báo về ưu đãi mới và tham gia vào các hoạt động mua sắm và giao hàng trên app.

3. Thiết kế App giao hàng chuyên nghiệp tại Newwave Solutions

Với 12+ năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế app, chúng tôi tự hào giới thiệu dịch vụ thiết kế app giao hàng tại Việt Nam. Đội ngũ chuyên gia tại Newwave Solutions không chỉ có kiến thức chuyên môn sâu về phát triển ứng dụng di động, mà còn hiểu rõ về yêu cầu cụ thể của ngành giao nhận hàng.

Khi lựa chọn Newwave Solutions, khách hàng sẽ nhận được ứng dụng giao hàng được áp dụng các công nghệ hiện đại nhất, an toàn và bảo mật chuẩn quốc tế.  Chúng tôi cam kết mang đến cho bạn một giải pháp hoàn chỉnh và đột phá, đáp ứng tốt nhất nhu cầu và mục tiêu kinh doanh của bạn.

Hãy để chúng tôi giúp bạn thúc đẩy sự phát triển kinh doanh của bạn thông qua một ứng dụng giao hàng chất lượng và hiệu quả. Liên hệ với Newwave Solutions ngay hôm nay để bắt đầu hành trình của bạn!

Tô Quang Duy là CEO của Newwave Solutions - Công ty phát triển phần mềm hàng đầu Việt Nam. Ông được công nhận là một chuyên gia công nghệ xuất sắc. Kết nối với ông ấy trên LinkedIn và Twitter.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

Văn phòng

Newwave Solutions là một trong Top 10 công ty Phát triển Phần mềm hàng đầu tại Việt Nam với 12+ năm kinh nghiệm và 300+ chuyên gia IT.
MST: 0105627951
Giờ làm việc: 8:30 - 17:30 (GMT+7)

icon-map Newwave Solutions
Trụ sở chính
Hà Nội
Tầng 1, 4, 10, toà nhà Mitec, đường Dương Đình Nghệ, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam
View Map
icon-map Newwave Solutions
Chi nhánh
Tokyo
1-11-8 Yushima, Quận Bunkyo, Thành phố Tokyo 113-0034, Nhật Bản
View Map
Newwave Solutions Hotline Newwave Solutions Zalo Newwave Solutions Email