chevron Newwave Solutions
Back

Đừng Bỏ Qua Nếu Bạn Muốn Tiết Kiệm Chi Phí Thiết Kế Website

Thiết kế Web
April 17, 2023
Cách Tiết Kiệm Chi Phí Thiết Kế Website

Bạn đang muốn thiết kế một trang web cho doanh nghiệp của mình nhưng lại lo lắng về chi phí để có được một trang web chất lượng cao? Hãy để Newwave Solutions chia sẻ cho bạn một số bí kíp giúp tiết kiệm chi phí thiết kế Website qua những thông tin hữu ích này nhé!

9 Mẹo Đơn giản Giúp bạn Tiết Kiệm Chi Phí Thiết Kế Website

Là một công ty hàng đầu về phát triển website tại Việt Nam từ 2011, Newwave Solutions xin chia sẻ cho bạn một số gợi ý để thiết kế website chất lượng cao hoặc tự mình xây dựng web đơn giản và tiết kiệm hơn.

1. Đăng ký tên miền phù hợp

chi phí thiết kế website
Tiết kiệm chi phí thiết kế website bằng cách chọn tên miền phù hợp

Tiết kiệm chi phí thiết kế website từ những bước đầu tiên như chọn tên miền. Bạn có thể dễ dàng thấy rằng chi phí cho tên miền .com.vn là phổ biến nhất và thường được khuyên dùng tại Việt Nam. Tuy nhiên tên miền .com lại có chi phí gia hạn hàng năm rẻ hơn hẳn 1 nửa tiền so với chi phí cho tên miền .vn

Trên thực tế khi tối ưu SEO, quảng cáo Google hay phát triển thương hiệu thì 2 tên miền này đều có hiệu quả tương tự như nhau. Điểm khác biệt duy nhất là là tên miền .vn được quản lý trong nước và có thể dễ dàng nhận biết đây là một thương hiệu Việt Nam.

Chính vì vậy dù mục đích trang web hay đối tượng khách hàng bạn hướng đến dù có là trong hay ngoài nước, thì việc lựa chọn tên miền .com để tiết kiệm chi phí thiết kế website là hoàn toàn hợp lý. Điều này càng có lợi hơn nếu bạn đang có 1 sản phẩm/dịch vụ có thể cung cấp cho đa quốc gia.

>>> Xem ngay: 9 Lợi ích nổi bật khi chọn dịch vụ thiết kế web Trọn gói

2. Chọn Hosting chất lượng và giá rẻ

Về cơ bản thì các hosting tốc độ cao, dung lượng cao thì thường có chi phí cao hơn, chính vì vậy bạn đừng ngần ngại khi cân nhắc chọn lựa một hosting chất lượng tốt. Đây là nơi chứa dữ liệu và quyết định tốc độ website nhanh hay chậm, hoạt động ổn định hay không, đều phụ thuộc vào hosting. 

Vậy nên cho dù bạn hoàn toàn có thể chọn 1 gói hosting giá rẻ để giảm bớt chi phí thiết kế website nhưng chất lượng của nó chắc chắn phải đủ để đảm bảo website của bạn hoạt động tốt.

Chúng tôi khuyên bạn hãy chọn cho mình một hosting vừa phải những năm đầu tiên khi website bạn chưa có quá nhiều dữ liệu. Với gói hosting cơ bản, bạn có thể sở hữu 1GB với chi phí từ 800.000 – 1.000.000 VNĐ/ Năm.

Chú ý: Website thương mại điện tử nên chọn từ 2GB đến 3GB. Đặc biệt nếu bạn là một đơn vị lớn sử dụng nhiều dữ liệu thay vì hosting bạn hãy chọn riêng cho mình 1 VPS riêng.

3. Xây dựng trên Trình tạo Website Miễn Phí

chi phí thiết kế website
Tiết kiệm chi phí thiết kế website bắng cách sử dụng trình tạo web miễn phí như WordPress, Drupal, Joomla

Để tiết kiệm chi phí, hiện nay bạn có thể tìm thấy rất nhiều bộ code website cơ bản và những trình tạo web miễn phí như: WordPress, Drupal, Joomla hay CMS mà bạn có thể cài đặt cho website một cách vô cùng dễ dàng tiện lợi. 

Tuy nhiên một bất cập với các website miễn phí này là chúng có nhiều lỗ hổng và trở thành mục tiêu dễ dàng khiến virus hay hacker tấn công.

Chính vì vậy nếu chọn cách này để tiết kiệm chi phí thiết kế website, bạn cần thường xuyên kiểm tra web và có kiến thức tốt về hosting cũng như website để tự thiết kế cũng như tự bảo vệ website của mình thật tốt.

4. Sử dụng các mẫu thiết kế sẵn có

Giá làm website cao hay thấp 1 phần cũng do việc bạn muốn lựa chọn 1 template có sẵn hay là thuê hoặc tự thiết kế riêng cho website của mình. Tất nhiên rằng, cách đơn giản và tiết kiệm chi phí làm website nhất vẫn là sử dụng các mẫu thiết kế sẵn có trên mạng.

Có rất nhiều trang web, công ty trên mạng hiện nay đang cung cấp các mẫu thiết kế miễn phí hoặc với giá rẻ, bạn có thể tải về và chỉnh sửa đôi chút để phù hợp hơn doanh nghiệp của mình và tiết kiệm được hoàn toàn chi phí thiết kế website cho phần này.

Thiết kế website theo mẫu
Thiết kế website theo mẫu

5. Chọn Công ty có Chi phí Thiết kế Website phù hợp

Nếu bạn không có đủ kỹ năng cũng như thời gian để tự thiết kế trang web của mình, việc tìm kiếm một công ty thiết kế website với mức giá làm website phù hợp là điều tất yếu. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng giá rẻ trong thiết kế website không đồng nghĩa với chất lượng thấp mà sẽ là website đơn giản hơn mà thôi.

Bạn nên tìm kiếm và tham khảo ý kiến của người khác để chọn được một công ty thiết kế website uy tín có kinh nghiệm và đảm bảo chất lượng.

Nếu bạn đang cần một dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp, đáng tin cậy với chi phí hợp lý, hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho dự án của bạn. Newwave Solutions sẵn sàng hợp tác và đem đến cho bạn những website tuyệt đẹp, chuyên nghiệp và chuẩn SEO.

>>> Xem ngay: Top 10 Công ty Thiết kế Website Uy Tín Việt Nam

6. Đưa ra những yêu cầu Thiết kế chi tiết

Để tránh các chi phí không cần thiết và việc phải sửa đổi trang web sau khi hoàn thành, bạn nên đưa ra yêu cầu cụ thể, chi tiết cho đội ngũ phát triển web để tiết kiệm chi phí thiết kế website nhất có thể. Điều này giúp cho đội ngũ lập trình viên hiểu rõ hơn nhu cầu và mong muốn của bạn để có thể tạo một trang web chuẩn và thỏa mãn nhu cầu của doanh nghiệp. 

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể được nhận tư vấn miễn phí trong quá trình trao đổi về các tính năng của website. Các công ty thiết kế web lớn thường sẽ có thể tư vấn cho bạn nên chọn và lược bỏ bớt tính năng nào để tiết kiệm chi phí thiết kế website

7. Sử dụng hình ảnh miễn phí

Một trong những chi phí ảnh hưởng đến giá làm website nhiều nhất khi phát triển web là việc sử dụng hình ảnh và video. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm được chi phí này bằng cách chọn các hình ảnh miễn phí từ các trang web như Unsplash, Pexels, Pixabay,… 

Bạn có thể tải về và sử dụng chúng một cách miễn phí để trang trí trang web của mình mà không cần lo nghĩ quá nhiều về vấn đề bản quyền. Mặc dù vậy, trở ngại duy nhất của phương thức tiết kiệm chi phí thiết kế website này chính là sự hạn chế về độ phong phú của ảnh và video trên những nền tảng đó.

Thiết kế website chuẩn SEO
Thiết kế website chuẩn SEO

8. Học cách tối ưu SEO để Tiết kiệm Chi phí thiết kế website

Một trong những cách để tiết kiệm chi phí thiết kế website và tăng hiệu quả marketing là xây dựng trang web thân thiện với SEO. Bạn cần tìm hiểu và áp dụng các kỹ thuật SEO để đưa trang web của mình lên top trong các kết quả tìm kiếm của Google. Điều này giúp cho khách hàng tìm kiếm dễ dàng và tăng lượng truy cập trang web của bạn, giúp tiết kiệm chi phí quảng cáo và tăng doanh thu.

9. Tự thiết kế trang web của bạn từ A-Z

Nếu bạn có đủ thời gian và kỹ năng cần thiết thì lựa chọn tự thiết kế trang web của mình sẽ giúp bạn tiết kiệm được phần lớn chi phí thiết kế website. 

Hiện nay, có rất nhiều công cụ hỗ trợ thiết kế website giá rẻ hoặc miễn phí và dễ sử dụng như Wix, Weebly, WordPress,… giúp một cá nhân có thể tự thiết kế trang web một cách đơn giản và nhanh chóng hơn bao giờ hết.

Hạn chế duy nhất là website của bạn thường sẽ chỉ có thể dừng lại ở những tính năng cơ bản nhất. Nếu bạn có ý tưởng cài đặt thêm hoặc tạo những tính năng đặc biệt dành cho website của mình. 

Ví dụ: bạn đang sở hữu 1 chuỗi cửa hàng mắt kính và muốn phát triển 1 giải pháp để cho người dùng có thể thử kính online bằng cách dùng camera của họ và tính năng AR đặc biệt trên website bạn.

Với những tính năng tích hợp công nghệ mới như VR,  Blockchain, hay AR như trên thì việc tự phát triển thực sự sẽ rất tốn thời gian và công sức nếu tự làm. Vậy nên bạn hãy cân nhắc kỹ về mức độ phức tạp của website trước khi lựa chọn sử dụng phương pháp này để giảm chi phí thiết kế website.

Ngoài ra, Newwave Solutions cũng đưa ra những giải pháp tiên tiến và độc đáo như tích hợp trí thông minh nhân tạo (AI) và khai thác dữ liệu (Big Data) để nâng cao trải nghiệm người dùng và tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh của khách hàng. 

Chúng tôi sẽ giúp bạn xây dựng một website đẳng cấp, giúp khách hàng tìm thấy sản phẩm và dịch vụ của bạn dễ dàng hơn, cũng như tăng cường sự tin tưởng và nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp.

Tham khảo Bảng giá thiết kế website của chúng tôi để nắm rõ hơn về quy trình xây dựng web và cách ước lượng chi phí thiết kế web cho bạn!

Đọc thêm: 7 Điều Cần Biết Trước Khi Sử Dụng Dịch Vụ Thiết Kế Website

Kết luận

Với sự phát triển của công nghệ, thiết kế website đã trở nên đơn giản và dễ dàng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, để tiết kiệm chi phí thiết kế website, chúng ta cần phải tìm hiểu và áp dụng những cách tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo được chất lượng trang web của mình. 

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có được những thông tin hữu ích để giúp tiết kiệm chi phí thiết kế website cho doanh nghiệp của mình. Chúc bạn thành công!

Tô Quang Duy là CEO của Newwave Solutions - Công ty phát triển phần mềm hàng đầu Việt Nam. Ông được công nhận là một chuyên gia công nghệ xuất sắc. Kết nối với ông ấy trên LinkedIn và Twitter.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

Văn phòng

Newwave Solutions là một trong Top 10 công ty Phát triển Phần mềm hàng đầu tại Việt Nam với 12+ năm kinh nghiệm và 300+ chuyên gia IT.
MST: 0105627951
Giờ làm việc: 8:30 - 17:30 (GMT+7)

icon-map Newwave Solutions
Trụ sở chính
Hà Nội
Tầng 1, 4, 10, toà nhà Mitec, đường Dương Đình Nghệ, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam
View Map
icon-map Newwave Solutions
Chi nhánh
Tokyo
1-11-8 Yushima, Quận Bunkyo, Thành phố Tokyo 113-0034, Nhật Bản
View Map
Newwave Solutions Hotline Newwave Solutions Zalo Newwave Solutions Email