chevron Newwave Solutions
Back

Giá thiết kế App là bao nhiêu? Thiết kế App giá rẻ ưu đãi nhất 2023

img-blog Newwave Solutions

Theo Clutch, nền tảng xếp hạng uy tín của các công ty công nghệ B2B trên toàn thế giới, hầu hết các dự án thiết kế App có chi phí dao động từ 10,000$ – 49,999$ (tương đương với 230 đến 1,150 triệu đồng). Giá thiết kế App tại Việt Nam chắc chắn sẽ thấp hơn con số này đáng kể, do đơn giá/nhân lực tại Việt Nam thấp hơn thế giới. Sau đây là một số ước tính giá thiết kế App mà Newwave Solutions đã tổng hợp giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về giá thiết kế app hiện nay.

1. Giá thiết kế App – Ứng dụng di động là bao nhiêu?

Có thể nói, đây là cách phân loại không những đơn giản nhất mà còn dễ hiểu nhất.Thông thường, các đơn vị thiết kế mobile app sẽ báo giá theo từng gói tương ứng với các loại app này.

Một ví dụ về bảng giá thiết kế app mobile
Một ví dụ về bảng giá thiết kế App Mobile

1.1. App đơn giản, giá rẻ

Đây là những App có giao diện sơ sài, rất ít tính năng, chỉ bao gồm các tính năng cơ bản nên thường giá thiết kế app này khá hợp lý. Bạn có thể xem một số ví dụ sau:

  • Ứng dụng ghi chú đơn giản: Cho phép người dùng tạo và quản lý ghi chú, danh sách công việc cơ bản.
  • Ứng dụng đồng hồ bấm giờ: Đơn giản hỗ trợ người dùng bấm giờ, đếm ngược.
  • Ứng dụng bộ đếm bước: Theo dõi số bước chân của người dùng trong một ngày.
Chi phí thiết kế App đơn giản
Chi phí thiết kế App đơn giản

Để tạo ra một ứng dụng di động như thế này, bạn chỉ cần khoảng 25 đến 80 triệu đồng, khá rẻ cho một sản phẩm có thể tạo ra doanh thu hàng trăm triệu cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên, nếu đã mất công đầu tư, tôi khuyên chân thành là bạn nên căn cứ vào ROI (tỷ suất hoàn vốn – tỷ lệ lợi nhuận ròng trên tổng chi phí đầu tư) hơn là chỉ số chi phí đầu tư ban đầu. Nếu các app cao cấp có chi phí đầu tư lớn nhưng lại mang về nhiều khách hàng chất lượng hơn, lợi nhuận cao hơn, thì cũng rất đáng để cân nhắc, đúng không nào?

>>> Xem ngay: Thiết kế App Mobile – Phát triển ứng dụng di động chuyên nghiệp

1.2. App trung bình

Bảng giá thiết kế app cho các loại App trung bình sẽ rơi vào khoảng 80 đến 200 triệu đồng. Ngoài các tính năng cơ bản của App đơn giản ở mục 1.1, loại App này sẽ được bổ sung thêm một số tính năng nâng cao hơn như: tùy chỉnh được giao diện của App, tương thích với nhiều nền tảng như máy tính bảng, tivi … Một số app tiêu biểu có thể kể đến như:

  • Ứng dụng xem phim trực tuyến: Cho phép người dùng xem phim, xem thông tin phim, đánh giá và đề xuất phim dựa trên sở thích cá nhân.
  • Ứng dụng chụp và chỉnh sửa ảnh: Cung cấp các công cụ cơ bản để chụp ảnh, chỉnh sửa, áp dụng hiệu ứng và chia sẻ ảnh lên mạng xã hội.
  • Ứng dụng xem tin tức: Cung cấp các tin tức hàng ngày theo từng danh mục, cho phép người dùng đọc và chia sẻ tin tức.
Giá thiết kế App trung bình
Giá thiết kế App trung bình

1.3. App phức tạp, cao cấp

Đây là loại App đắt tiền nhất và cũng đáng để đầu tư nhất. Lí do là đa số các app này đều sẽ được trau chuốt về giao diện tạo cảm giác thân thiện và xây dựng được lòng trung thành của người dùng. Tích hợp nhiều tính năng hữu hiệu để tối ưu hóa hành trình mua hàng của khách hàng, giúp tăng. Ví dụ: 

  • Ứng dụng thể thao và sức khỏe: Kết hợp các tính năng như theo dõi hoạt động vận động, đo nhịp tim, theo dõi giấc ngủ, cung cấp chương trình tập luyện và bài tập cá nhân hóa.
  • Ứng dụng mua sắm trực tuyến: Đầy đủ tính năng của một trang web mua sắm trực tuyến, bao gồm tìm kiếm sản phẩm, đặt hàng, thanh toán an toàn, đánh giá sản phẩm và quản lý đơn hàng.
  • Ứng dụng học ngoại ngữ: Cung cấp các bài học, bài kiểm tra, phát âm và tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo để giúp người dùng học ngoại ngữ một cách hiệu quả.

2. Bảng giá thiết kế App mobile dựa trên loại ứng dụng

Chắc hẳn bạn cũng đã nhận thấy, hiện nay, có hàng triệu loại ứng dụng di động trên thị trường. Việc phân loại chúng khá khó khăn do tính đa dạng về mục đích sử dụng và tính năng. Do đó, báo giá thiết kế app thường được các đơn vị gia công phần mềm, mobile app báo theo dạng case by case, nghĩa là không có một bảng giá chung cho tất cả các loại ứng dụng.

Bảng giá thiết kế App mobile dựa trên loại ứng dụng
Thiết kế App mobile dựa trên loại ứng dụng

2.1. Ứng dụng cơ bản

Các ứng dụng cơ bản có từ 4 đến 5 màn hình, không có hệ thống máy chủ hoặc không yêu cầu kết nối mạng. Chi phí để phát triển loại ứng dụng này dao động từ 15 triệu đến 30 triệu và thời gian hoàn thành ít hơn một tháng. Ví dụ về các ứng dụng này là ứng dụng Camera, ứng dụng Đồng hồ, ứng dụng Tin nhắn và các ứng dụng đơn giản để phát nhạc, video.

>>> Không thể bỏ lỡ: Top 10 công ty thiết kế app – phát triển ứng dụng hàng đầu Việt Nam

2.2. Ứng dụng mạng xã hội

Các ứng dụng mạng xã hội cần có một cấu trúc back-end được lên kế hoạch tỉ mỉ để xử lý khối lượng dữ liệu lớn. Giá thiết kế app và các ứng dụng mạng xã hội dao động từ 40 triệu đến 500 triệu và tốn đến 10 tháng để hoàn thành (tùy thuộc vào yêu cầu chức năng). Ví dụ về các ứng dụng này là Facebook, Instagram và LinkedIn.

Giá thiết kế app mạng xã hội
Giá thiết kế app mạng xã hội

2.3. Ứng dụng E-Commerce

Các ứng dụng Thương mại điện tử thường có nhiều chức năng và cấu trúc phức tạp, vì vậy cần phải có kế hoạch tỉ mỉ để xây dựng back-end. Chi phí phát triển các ứng dụng Thương mại điện tử dao động từ 40 triệu đến 500 triệu (tùy thuộc vào yêu cầu chức năng). Ví dụ về các ứng dụng này là Amazon, eBay, ASOS.

2.4. Ứng dụng On-Demand

Các ứng dụng theo yêu cầu là những ứng dụng đáp ứng nhanh chóng nhu cầu cụ thể của khách hàng. Có nhiều chức năng tương đồng với các ứng dụng mạng xã hội và Thương mại điện tử, chi phí phát triển ứng dụng theo yêu cầu dao động từ 60 triệu đến 250 triệu và tốn từ 5 đến 7 tháng để hoàn thành. Ví dụ về các ứng dụng này là User, Grab, Postmates,…

Giá thiết kế ứng dụng On-Demand
Giá thiết kế ứng dụng On-Demand

2.5. Ứng dụng IoT

Các ứng dụng IoT được sử dụng để tương tác với các thiết bị công nghệ vật lý. Các ứng dụng này cần kết nối Bluetooth hoặc Wifi để hoạt động. Chi phí để phát triển ứng dụng IoT dao động từ 60 triệu đến 300 triệu hoặc hơn (tuỳ thuộc vào yêu cầu chức năng) và mất từ 3 đến 5 tháng để hoàn thành. Ví dụ về các ứng dụng này là Beacons, Amazon Dashes Buttons, WeMo…

>>> Tham khảo ngay: Top 12+ nguyên tắc thiết kế App chuyên nghiệp bạn cần nhớ

3. Các yếu tố tác động trực tiếp đến giá thiết kế App?

3.1. Tính năng, chức năng của ứng dụng

Mức độ phức tạp và số lượng tính năng, chức năng của ứng dụng sẽ ảnh hưởng đến giá thiết kế. Những ứng dụng có tính năng phong phú, phức tạp hơn sẽ đòi hỏi công sức và thời gian phát triển lớn hơn, do đó sẽ có chi phí cao hơn.

Các yếu tố tác động trực tiếp đến giá thiết kế app
Các yếu tố tác động trực tiếp đến giá thiết kế App

3.2. Platforms của ứng dụng

Sự lựa chọn các nền tảng (platforms) cho ứng dụng như iOS, Android hoặc cả hai cùng một lúc cũng sẽ ảnh hưởng đến giá thiết kế. Phát triển cho nhiều nền tảng sẽ yêu cầu công việc lập trình và thử nghiệm phức tạp hơn, từ đó tăng chi phí.

3.3. Thiết kế UI/UX

Độ phức tạp và mức độ tinh chỉnh của thiết kế giao diện người dùng sẽ ảnh hưởng đến giá thiết kế. Nếu yêu cầu một thiết kế đẹp, tương tác người dùng mượt mà và trải nghiệm người dùng tốt, điều này có thể đòi hỏi công sức, thời gian và kỹ năng thiết kế cao hơn, từ đó tăng chi phí.

3.4. Hạ tầng Back-end và trang quản trị

Sự phức tạp và tính năng của hạ tầng back-end và trang quản trị của ứng dụng sẽ ảnh hưởng đến giá thiết kế. Nếu ứng dụng yêu cầu một hạ tầng back-end phức tạp hoặc một trang quản trị phong phú, công việc phát triển và tích hợp sẽ tốn nhiều công sức và thời gian, do đó tăng chi phí.

Thiết kế trang quản trị dễ dàng sử dụng
Thiết kế trang quản trị dễ dàng sử dụng

3.5. Cấu trúc thành viên

Số lượng và đội ngũ thành viên tham gia vào quá trình thiết kế ứng dụng cũng sẽ ảnh hưởng đến giá. Các thành viên như nhà phát triển, nhà thiết kế giao diện, chuyên gia UX/UI có khả năng cao sẽ đóng góp vào chi phí tổng thể của dự án.

3.6. Phát hành App

Quy mô và quá trình phát hành ứng dụng cũng có thể ảnh hưởng đến giá thiết kế. Nếu yêu cầu phát hành trên một số lượng lớn các cửa hàng ứng dụng, việc chuẩn bị và xử lý các yêu cầu phát hành này sẽ tốn nhiều công việc và thời gian, từ đó tăng chi phí.

3.7. Chi phí duy trì App

Nếu ứng dụng yêu cầu duy trì, bảo trì, cập nhật thường xuyên, điều này cũng sẽ ảnh hưởng đến giá thiết kế. Chi phí duy trì bao gồm việc sửa lỗi, cập nhật tính năng mới, tương thích nền tảng, bảo mật và hỗ trợ người dùng, và các yếu tố này sẽ được tính vào chi phí tổng thể của dự án.

4. Tổng kết

Như vậy, không thể có một bảng giá thiết kế App chung, thống nhất áp dụng với tất cả các loại App. Trường hợp bạn chỉ cần xây dựng những ứng dụng đơn giản, bạn nên ưu tiên lựa chọn những đơn vị báo giá theo các gói có sẵn, tương tự như mục 1 của bài viết này. 

Nếu bạn vẫn đang loay hoay chưa biết cần dự trù kinh phí cho dự án phát triển mobile app cho doanh nghiệp mình như thế nào, tôi chân thành khuyên bạn hãy lựa chọn một đơn vị gia công phần mềm và mobile app uy tín để được các chuyên gia tư vấn. Với kinh nghiệm nhiều năm trong việc xây dựng và phát triển ứng dụng di động, họ sẽ tư vấn cho bạn giải pháp và công nghệ tốt nhất để tạo ra sản phẩm chất lượng cao với tiết kiệm chi phí nhất.

Tô Quang Duy là CEO của Newwave Solutions - Công ty phát triển phần mềm hàng đầu Việt Nam. Ông được công nhận là một chuyên gia công nghệ xuất sắc. Kết nối với ông ấy trên LinkedIn và Twitter.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

Văn phòng

Newwave Solutions là một trong Top 10 công ty Phát triển Phần mềm hàng đầu tại Việt Nam với 12+ năm kinh nghiệm và 300+ chuyên gia IT.
MST: 0105627951
Giờ làm việc: 8:30 - 17:30 (GMT+7)

icon-map Newwave Solutions
Trụ sở chính
Hà Nội
Tầng 1, 4, 10, toà nhà Mitec, đường Dương Đình Nghệ, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam
View Map
icon-map Newwave Solutions
Chi nhánh
Tokyo
1-11-8 Yushima, Quận Bunkyo, Thành phố Tokyo 113-0034, Nhật Bản
View Map
Newwave Solutions Hotline Newwave Solutions Zalo Newwave Solutions Email