chevron Newwave Solutions
Back

Tìm hiểu các ứng dụng bán hàng thịnh hành nhất hiện nay

img-blog Newwave Solutions

Sự tăng trưởng của nhu cầu mua sắm qua các ứng dụng bán hàng online ngày càng phát triển, vì vậy các chủ cửa hàng không nên bỏ lỡ nền tảng kinh doanh béo mỡ này. Hãy đọc bài viết dưới đây để xem xếp hạng cửa hàng Apple, từ đó chọn lựa ứng dụng bán hàng phù hợp nhằm tận dụng tối đa tiềm năng kinh doanh

Ứng dụng bán hàng online đã lan tỏa rộng khắp toàn cầu

Với sự phát triển mạnh mẽ của internet và công nghệ hiện đại, việc mua sắm trực tuyến đã trở thành thói quen phổ biến ở mọi lứa tuổi. Sở hữu một ứng dụng làm phong phú cuộc sống của bạn, có thể là mua sắm, giải trí,.. đang là mục tiêu của nhiều người hướng đến.

Theo thống kê, ở Việt Nam có hơn 66 triệu người trong độ tuổi có khả năng tự quyết định mua sắm. Trong số đó, 90% người dùng sử dụng mạng xã hội và hơn 65% sử dụng điện thoại di động và ứng dụng thuận tiện để mua sắm. Họ thường xem các xếp hạng bán hàng ứng dụng điện thoại thông minh và thông qua trải nghiệm để từ đó lựa chọn ứng dụng bán hàng uy tín, phù hợp đối với nhu cầu của mình.

Online sales applications are very popular globally
Ứng dụng bán hàng online đang rất phổ biến trên toàn cầu

Với những con số ấn tượng đó, các ứng dụng bán hàng hàng đầu đang lan tỏa khắp mọi nơi, trở thành nền tảng mua bán phổ biến nhất hiện nay, nó còn được xem là ứng dụng hữu ích cho cuộc sống.

Các kênh bán hàng online miễn phí hỗ trợ người dùng mua sắm mọi lúc, mọi nơi, không gặp bất kỳ hạn chế nào về không gian hay địa lý. Xếp hạng thanh toán ứng dụng vẫn được đánh giá rất cao, vì nó có sự đa dạng và linh hoạt.

Tuy nhiên, với sự đa dạng của các ứng dụng bán hàng online, người dùng thường gặp khó khăn trong việc lựa chọn ứng dụng hữu ích phù hợp. Trong danh sách dưới đây, Newwave Solutions sẽ tổng hợp và giới thiệu các ứng dụng bán hàng online uy tín nhất hiện nay. Hãy cùng tiếp tục khám phá.

>>> Xem thêm: Bảng xếp hạng theo độ phổ biến và doanh thu ứng dụng tại Nhật Bản năm 2024

Lợi ích khi sử dụng các ứng dụng bán hàng

Việc chọn ứng dụng bán hàng để khởi nghiệp mang lại nhiều lợi ích cho người bán như sau:

Tối ưu hóa chi phí kinh doanh: Không cần đầu tư nhiều vào việc xây dựng cửa hàng và thiết kế nội thất, việc kinh doanh qua app giúp tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu.

Tăng mức độ nhận diện thương hiệu: Qua việc xây dựng tài khoản bán hàng online chuyên nghiệp, người bán có thể tạo ấn tượng và củng cố vị thế thương hiệu trong lòng khách hàng. Điều này có thể phản ánh qua xếp hạng bán hàng Android hoặc xếp hạng bán hàng iOS

Dễ dàng tiếp cận và tương tác với khách hàng: Thông qua ứng dụng bán hàng, người bán có thể tiếp cận và tương tác với một lượng lớn khách hàng mà không gặp hạn chế về không gian hay thời gian.

Special benefits of sales applications
Lợi ích đặc biệt của các ứng dụng bán hàng

Thúc đẩy doanh số bán hàng: Với sự tăng trưởng của người mua sắm trực tuyến, người bán có thể tận dụng cơ hội này để tăng doanh số bán hàng hiệu quả và đạt được mức xếp hạng doanh số bán hàng ứng dụng hữu ích.

Linh hoạt trong chiến dịch quảng cáo: Các ứng dụng bán hàng thường tổ chức các chương trình khuyến mãi định kỳ, giúp người bán linh hoạt trong việc tham gia và tận dụng các cơ hội quảng cáo để tăng thu nhập. Điều này cũng có ảnh hưởng đến xếp hạng doanh số hàng đầu trên các nền tảng online.

Ứng dụng bán hàng online – Nền tảng thương mại điện tử

Có 5 ứng dụng bán hàng online thông qua nền tảng thương mại điện tử hiện đang được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng nhất.

Ứng dụng bán hàng online Shopee

Để nói đến xếp hạng bán hàng, Shopee được xem như là một trong những nền tảng thương mại điện tử lớn nhất và phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nay. Điều này đã được đạt được thông qua những chiến dịch marketing vô cùng hiệu quả, thường xuyên thu hút người dùng.

Shopee, một trong những ứng dụng bán hàng có lượng người dùng đông đảo nhất hiện nay, đã từng bước làm nên sức hút trên thị trường. Chính sách hướng đến người tiêu dùng như miễn phí vận chuyển, giảm giá, các chương trình flash sale hàng tháng, cùng với việc cung cấp các gian hàng với giá cả hấp dẫn và chính sách đổi trả linh hoạt đã tạo ra sức hút mạnh mẽ.

Các đặc điểm nổi bật của bán hàng xếp hạng ứng dụng Shopee:

  • Đa dạng mặt hàng và ngành hàng kinh doanh, bao gồm cả các thương hiệu nổi tiếng trên Shopee Mall.
  • Mục gợi ý sản phẩm tương tự với giá cả phải chăng hơn cho người mua.
  • Nhiều ưu đãi độc quyền dành cho các thành viên với các cấp bậc khác nhau như bạc, vàng, kim cương.
  • Bán hàng trực tuyến trên Shopee hiện đang được coi như là một cơ hội mạnh mẽ cho các doanh nghiệp kinh doanh online ở thời điểm hiện nay.

>>> Tham khảo: Top 8 ứng dụng RPG được yêu thích nhất 2024

Ứng dụng bán hàng online Lazada

Xếp hạng cửa hàng Lazada là một trong những cái tên hàng đầu không thể bỏ qua. Khởi đầu từ năm 2012 tại thị trường Việt Nam, ứng dụng hàng ngày này đã mang lại trải nghiệm mua sắm tuyệt vời cho khách hàng, với sự đa dạng của hàng trăm ngàn sản phẩm.

Famous sales application: Lazada
Ứng dụng bán hàng nổi tiếng: Lazada

Lĩnh vực bán hàng xếp hàng ứng dụng Lazada là một trong những ứng dụng bán hàng có sự đa dạng lên tới hàng trăm ngàn sản phẩm, nổi bật với các điểm sau:

  • Thông báo khuyến mãi độc quyền hàng ngày đến người dùng qua ứng dụng Lazada.
  • Quá trình đăng nhập và tạo tài khoản đơn giản.
  • Khả năng đánh giá và xếp hạng các sản phẩm đã mua.
  • Tính tương tác giữa người mua và người bán.

Ứng dụng mua sắm trực tuyến Tiki 

Khi xếp hạng bán hàng ứng dụng, Tiki đã trở thành một trong những lựa chọn phổ biến không kém phần các ứng dụng đã được đề cập. Tiki cung cấp đa dạng các mặt hàng và nhu yếu phẩm như thực phẩm tươi sống, quần áo, bán hàng Soshage,… với cam kết về chất lượng.

Tiki, với phong cách phục vụ chuyên nghiệp hàng đầu, vừa giới thiệu dịch vụ giao hàng trong vòng 2 giờ và chính sách đổi trả trong vòng 7 ngày nếu sản phẩm có bất kỳ lỗi gì. Đồng thời, dịch vụ chăm sóc khách hàng của Tiki luôn tận tình và chu đáo trong quá trình mua sắm.

Ứng dụng Tiki còn cung cấp tính năng tự động thông báo khuyến mãi đến người dùng vậy nên xếp hạng iOS của ứng dụng bán hàng của Tiki là rất cao.

Ứng dụng bán hàng online – Bán hàng trên mạng xã hội

Ngoài các ứng dụng bán hàng trên các trang thương mại điện tử, ngày nay người tiêu dùng cũng ngày càng lựa chọn sử dụng mạng xã hội để mua và bán hàng. Hãy cùng tìm hiểu về top 5 ứng dụng bán hàng trên mạng xã hội đang phổ biến hiện nay:

Facebook

Facebook hiện là một trong những ứng dụng hữu ích cuộc sống và phổ biến nhất được sử dụng bởi đa số người dùng, cả trong và ngoài nước. Một trong những điểm mạnh của việc sử dụng Facebook là sự có mặt của một lượng lớn người truy cập hàng ngày, tạo điều kiện thuận lợi cho sự tương tác giữa người bán và người mua. 

Facebook online sales application
Ứng dụng bán hàng online Facebook

Tuy nhiên, điều này cũng đi kèm với nhược điểm là sự cạnh tranh cao giữa các người bán và khó khăn trong việc lựa chọn sản phẩm cho người mua. 

Để xếp hàng cửa hàng ứng dụng Facebook chắc không cần nói mọi người cũng biết. Với giao diện dễ dùng, mượt mà, tích hợp đủ các tính năng giải trí, chia sẻ thông tin, bán hàng, bán hàng trò chơi ứng dụng,.. thì chắc chắn rằng xếp hạng AppStore của Facebook là gần như đạt điểm tuyệt đối.

Đây cũng được xem là một ứng dụng sống và thuận tiện cho tất cả mọi người để giữ liên lạc với nhau, dù bạn ở bất kỳ nơi đâu.

Zalo

Zalo không chỉ là ứng dụng dành cho việc trò chuyện, gọi điện và nhắn tin. Nó cũng đã trở thành một trong những ứng dụng bán hàng online hiệu quả, được nhiều người bán và người mua lựa chọn. Một trong những điểm mạnh khi sử dụng Zalo để bán hàng online qua tài khoản cá nhân là bạn không mất phí và không bị hạn chế về số lượng bài đăng.

Hiện nay, Zalo đã được cải tiến nhiều với các chính sách bán hàng thông minh, cung cấp tiện ích ngay trên ứng dụng thông qua chuyên mục Shop, cho phép thanh toán bằng ví Zalo Pay hoặc kết nối với ứng dụng bán hàng Lazada.

TikTok

Hiện nay, ứng dụng Tik Tok không chỉ phổ biến với giới trẻ mà còn được người trung niên và người lớn tuổi rất yêu thích, đây được xem như là một ứng dụng cuộc sống không thể thiếu đối với mọi người. Đa số mọi người đều xem TikTok là một ứng dụng giải trí với những video sinh động, được đầu tư kỹ lưỡng mang lại sự hài lòng cho người xem.

Ngoài ra, TikTok cũng trở thành một ứng dụng bán hàng online cực kỳ hiệu quả và có uy tín cao. Điểm nổi bật của TikTok là:

  • Cung cấp cơ hội cho người dùng để đánh giá sản phẩm một cách chân thực thông qua video.
  • Đầu tư lớn vào từng video, miêu tả sản phẩm một cách chi tiết.
  • Cho phép gắn liên kết mua hàng vào mô tả của sản phẩm.
  • Cung cấp tính năng livestream bán hàng trực tiếp với giỏ hàng tích hợp trong ứng dụng Tik Tok.
Popular sales application: Tik Tok
Ứng dụng bán hàng phổ biến: Tik Tok

Instagram

Một trong những ứng dụng bán hàng online tiếp theo mà chúng ta không thể bỏ qua là Instagram. Ứng dụng này chủ yếu hướng tới đối tượng sử dụng trong độ tuổi từ khoảng 15 đến 40. 

Do đó, nếu bạn muốn kinh doanh trên Instagram, điều quan trọng là nên chọn những sản phẩm phù hợp với độ tuổi này. Instagram mang lại nhiều ưu điểm như sau:

  • Sử dụng hình ảnh sắc nét làm nội dung quảng cáo, cùng với các tính năng bán hàng và các bộ phận chuyên đăng tải hình ảnh như IG TV, Story, Reels…
  • Instagram liên kết với nhiều ứng dụng phổ biến hiện nay như Facebook, Youtube, Snapchat…

Youtube

Cuối cùng, một trong những ứng dụng bán hàng online trên mạng xã hội mà chúng ta không thể bỏ qua là Youtube. Ứng dụng này có một lượng lớn người truy cập và đa dạng về độ tuổi trên toàn thế giới, từ trẻ em đến người già. Do đó, người bán có thể tiếp cận một lượng lớn khách hàng với nhiều loại sản phẩm và ngành hàng khác nhau. 

Để kinh doanh hiệu quả trên Youtube và có bán hàng xếp hạng ứng dụng điện thoại thông minh, bạn có thể:

  • Linh hoạt sử dụng các liên kết bán sản phẩm trong phần mô tả của video.
  • Tạo video giới thiệu sản phẩm kèm theo lời dẫn dắt về việc mua hàng.
  • Tiến hành review chi tiết về sản phẩm một cách chân thực, kết hợp với đầu tư vào chất lượng hình ảnh và video để thu hút sự chú ý của người xem.

Ngoài những ứng dụng bán hàng online phổ biến như trên, chúng ta còn có thể tìm hiểu về những bán hàng ứng dụng trò chơi. Để quyết định lựa chọn ứng dụng nào chúng ta nên tìm hiểu về xếp hạng doanh số bán hàng trò chơi điện thoại thông minh hay Nhật Bản hay xếp hạng bán hàng ứng dụng trò chơi phổ biến khác, từ đó đưa ra sự lựa chọn cho mình, hạn chế các xếp hạng ứng dụng tính phí nhé. 

Trong thời đại công nghệ internet như hiện nay, việc mua bán trực tuyến trở nên cực kỳ phổ biến và hiệu quả đối với cả người bán và người mua. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ hiểu rõ hơn về các ứng dụng bán hàng online, cũng như có thể lựa chọn được ứng dụng phù hợp để mua/bán các sản phẩm mình yêu thích.

Tags

Tô Quang Duy là CEO của Newwave Solutions - Công ty phát triển phần mềm hàng đầu Việt Nam. Ông được công nhận là một chuyên gia công nghệ xuất sắc. Kết nối với ông ấy trên LinkedIn và Twitter.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

Văn phòng

Newwave Solutions là một trong Top 10 công ty Phát triển Phần mềm hàng đầu tại Việt Nam với 12+ năm kinh nghiệm và 300+ chuyên gia IT.
MST: 0105627951
Giờ làm việc: 8:30 - 17:30 (GMT+7)

icon-map Newwave Solutions
Trụ sở chính
Hà Nội
Tầng 1, 4, 10, toà nhà Mitec, đường Dương Đình Nghệ, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam
View Map
icon-map Newwave Solutions
Chi nhánh
Tokyo
1-11-8 Yushima, Quận Bunkyo, Thành phố Tokyo 113-0034, Nhật Bản
View Map
Newwave Solutions Hotline Newwave Solutions Zalo Newwave Solutions Email