chevron Newwave Solutions
Back

Tổng hợp 8 trò chơi mới phát hành gần đây được yêu thích tại Nhật Bản

Thiết kế game
April 2, 2024
img-blog Newwave Solutions

Trào lưu thử những trò chơi mới phát hành gần đây ngày càng phổ biến bởi người chơi muốn tìm kiếm những trò chơi độc lạ, sáng tạo. Có những trò chơi mới nào về nhập vai, hành động, chiến lược, giải đố,… Cùng Newwave Solutions tổng hợp 8 trò chơi mới phát hành gần đây được yêu thích tại Nhật Bản trong bài viết dưới đây.

1.  Trò chơi mới phát hành gần đây Atelier Ryza 3

Atelier Ryza 3: Alchemist of the End & the Secret Key là trò chơi gần đây và cũng là phần cuối của trò chơi “Secret” của series Atelier. Atelier Ryza 3 tiếp tục câu chuyện của nhân vật Reisalin “Ryza” Stout. Trò chơi mới phát hành gần đây vào 23/03/2023 ở Nhật, ở Châu u và Bắc Mỹ trò chơi phát hành ngày 24/03/2024, phát triển bởi Gust và phát hành bởi Koei Tecmo.

Trò chơi mới phát hành gần đây Atelier Ryza 3
Trò chơi mới phát hành gần đây Atelier Ryza 3

Trong “Atelier Ryza 3”, người chơi sẽ theo dõi Ryza và đồng đội khám phá thế giới, thu thập nguyên liệu. Trò chơi mới có lối chơi mô phỏng các phần trước, kết hợp chiến đấu quái vật, thu thập tài nguyên để chế tạo các vật phẩm bằng thuật giả kim, cải thiện trang bị.

Hệ thống chiến đấu kết hợp yếu tố chuyển đổi công việc mới nhất RPG theo lượt và thời gian thực. Điểm mới của trò chơi là “chìa khóa ma thuật” có thể mở khóa các tùy chọn chế tạo, chiến đấu, chuyển rpg công việc mới, truy cập vào các khu vực mới để khám phá.

Trò chơi mới Atelier Ryza 3 có 11 nhân vật, có bạn thân thiết của Ryza từ 2 phần trước và các nhân vật mới. Môi trường trò chơi được thiết kế dưới dạng một bản đồ có khu vực liên kết không cần phải tải mỗi khi chuyển đổi giữa các khu vực. Người dùng bình chọn Atelier Ryza là một trong những bom tấn trò chơi năm nay được yêu thích.

Xem thêm: DV Phát Triển Game Sáng Tạo

2. Trò chơi mới nhất Resident Evil RE:4

Resident Evil RE:4, còn được biết đến là phiên bản làm lại của tựa game kinh điển “Resident Evil 4”. Trò chơi giữ nguyên tinh thần của phiên bản gốc nhưng đồ họa chi tiết và sống động hơn. Lối chơi chuyển đổi trò chơi mới nhất hiện đại và cốt truyện mới mẻ. Người chơi có thể trải nghiệm sinh tồn nơi cuộc sống và cái chết cận kề.

Trò chơi mới phát hành gần đây Resident Evil RE:4
Trò chơi mới phát hành gần đây Resident Evil RE:4

Phần mềm game switch mới “Resident Evil RE:4” thể hiện tính cách mạng cho thể loại kinh dị sinh tồn với góc nhìn thứ ba. Bạn có thể ngắm bắn và di chuyển linh hoạt hơn trong khi di chuyển. Lịch phát hành trò chơi là ngày 24 tháng 3 năm 2023 cho Windows, PlayStation 4, PlayStation 5 và Xbox Series X/S. Chuyển lịch phát hành bom tấn cho macOS và iOS vào 20 tháng 12 năm 2023 và giới thiệu các sự kiện nhanh (quick-time events – QTEs) vào series.

Người chơi sẽ nhập vai đặc vụ Leon S. Kennedy thực hiện nhiệm vụ giải cứu con gái của Tổng thống từ làng quê bí ẩn Tây Ban Nha. Tại làng, những người dân bị nhiễm loại virus lạ. “Resident Evil RE:4” là trò chơi mới phát hành gần đây mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho cả những người hâm mộ lâu năm và những người mới biết đến series này.

3. Trò chơi mới nhất Dead Island 2

Dead Island 2 là phần tiếp theo của chuyển đổi phần mềm mới hành động co-op chủ đề zombie ra mắt năm 2011. Dead Island 2 là phần mềm chơi game mới nhất đặt người chơi bối cảnh hậu tận thế của Los Angeles. Trong trận đấu hôm nay, người chơi cần chiến đấu để sinh tồn giữa đám zombie.

Với bối cảnh chính tại Los Angeles, Dead Island 2 bao gồm 6 nhân vật có câu chuyện và kỹ năng riêng cho người dùng chọn khi muốn chuyển đổi trò chơi mới.

Trò chơi mới phát hành gần đây Dead Island 2
Trò chơi mới phát hành gần đây Dead Island 2

Dead Island 2 tạo cho người chơi trải nghiệm nhập vai hành động chuyển đổi phần mềm mới với góc nhìn kịch tính. Họ vừa phải cố gắng sinh tồn vừa tránh sự lây nhiễm của virus zombie. Người chơi có thể sử dụng kiếm, gậy bóng chày, katana, dao rựa, đến các loại búa và vũ khí DIY để sinh tồn và công tắc mới sức mạnh đặc biệt “z-power” sau khi bị zombie cắn.

Trò chơi được nhà phát triển dựa trên Unreal Engine 4 và hỗ trợ co-op tối đa cùng lúc 8 người chơi. Người chơi thoải mái tham gia trậng đấu và chiến thắng những trận zombie hoành tráng, thử thách.

Xem thêm: Top 10 Trò Chơi Google Miễn Phí Cực Đã Không Phải Ai Cũng Biết

Dead Island 2 đã trải qua một quá trình phát triển dài, với nhiều thay đổi trong lịch phát hành, lịch thi đấu và suýt hủy bỏ. Người hâm mộ luôn mong muốn trò chơi được phát hành vào ngày mai và cuối cùng Dead Island 2 cũng mang lại niềm vui cho người hâm mộ khi ra mắt năm 2014.

4. Trò chơi của năm The Legend of Zelda: Breath of the Wild

The Legend of Zelda: Breath of the Wild là trò chơi mới phát hành gần đây nhập vai hành động phiêu lưu do Nintendo phát triển. Trò chơi thuộc series “The Legend of Zelda” và đã tạo nên một chuyển đổi trò chơi mới cho phép người chơi tự do khám phá và tương tác với vũ trụ rộng hơn.

Trong Breath of the Wild, người chơi sẽ điều khiển Link. Nhân vật Link có giấc ngủ 100 năm và phát hiện vương quốc Hyrule đã bị hủy hoại bởi Calamity Ganon khi tỉnh giấc. Nhập vai Link, người chơi phải thu thập sức mạnh, học kỹ năng mới và tham gia các lịch thi đấu nhằm giải cứu công chúa Zelda, bảo vệ vương quốc Hyrule khỏi sự hủy diệt.

Trò chơi của năm The Legend of Zelda: Breath of the Wild
Trò chơi của năm The Legend of Zelda: Breath of the Wild

Phong cách chơi của Breath of the Wild là chiến đấu, săn bắt, giải đố và thu thập tài nguyên. Người chơi có thể leo núi, bơi lội, và chuyển đổi công việc mới nhất qua bay lượn trên rừng rậm, tuyết phủ, sa mạc. Các yếu tố thời tiết và môi trường là bối cảnh chuyển đổi phần mềm mới yêu cầu người chơi phải thích nghi để vượt qua thử thách.

Breath of the Wild được khen ngợi về thế giới mở, cốt truyện hấp dẫn, và thách thức tự do. Nó đã trở thành một trong những trò chơi mới phát hành gần đây được đánh giá cao nhất trong ngành công nghiệp game.

5. Trò chơi mới nhất Marvel’s Spider-Man

Marvel’s Spider-Man là trò chơi mới phát hành gần đây thuộc thể loại phiêu lưu do Insomniac Games phát triển và phát hành độc quyền trên PlayStation 4 bởi Sony Interactive Entertainment.

Người chơi sẽ nhập vai Peter Parker, một Spider-Man khác với các phiên bản mà người hâm mộ đã biết trước đây.

Trò chơi mới nhất Marvel's Spider-Man
Trò chơi mới nhất Marvel’s Spider-Man

Sở hữu khả năng leo trèo, Peter Parker dễ dàng nhảy qua các tòa nhà cao tầng và dùng mạng nhện để di chuyển qua New York. Phong cách chơi của những trò chơi gần đây thường có các pha hành động đặc trưng, chiến đấu chống lại tội phạm phản diện. Marvel’s Spider-Man cũng không ngoại lệ, người chơi sẽ giải đố, chiến đấu với phe ác Marvel, khám phá bí mật và cốt truyện phong phú khi tham gia thử thách.

Marvel’s Spider-Man là trò chơi gần đây được đánh giá cao về lối chơi mượt, đồ họa sắc nét, cốt truyện hấp dẫn, mang lại cho người chơi trải nghiệm vai trò của một siêu anh hùng.

Xem thêm: Tải Ứng Dụng Miễn Phí Chơi Game Trên Android Cực Đơn Giản

6. Trò chơi mới phát hành gần đây Like a Dragon Gaiden: The Man Who Erased His Name

Like a Dragon Gaiden: The Man Who Erased His Name là phần mở rộng của series Yakuza, do Ryu Ga Gotoku Studio phát triển và phát hành bởi SEGA.

Trò chơi mới nhất Like a Dragon Gaiden: The Man Who Erased His Name
Trò chơi mới nhất Like a Dragon Gaiden: The Man Who Erased His Name

Người chơi sẽ theo dõi Kazuma Kiryu, được cho là đã chết, nhưng thực tế nhân vật này trở thành phe Daidoji Faction sau khi phát hiện ra một bí mật về đất nước mình. Kazuma Kiryu sẽ hoạt động dưới bí danh “Joryu” và thực hiện các nhiệm vụ, cuộc phiêu lưu mới, khám phá khu vực cảng Isezaki Ijincho ở Yokohama, Sotenbori ở Osaka.

Like a Dragon Gaiden: The Man Who Erased His Name là trò chơi mới phát hành gần đây mang lại trải nghiệm phiêu lưu đặc sắc, gameplay đậm chất Yakuza.

7. Phần mềm chơi game mới nhất Alan Wake II

Alan Wake II là phần tiếp theo của trò chơi sinh tồn nổi tiếng Alan Wake. Trò chơi mới này thuộc thể loại kinh dị. Nhân vật trong game bị mắc kẹt ở thế giới song song. Để thoát khỏi tình trạng đó, bạn cần khám phá, liên hệ với nhân vật Saga Anderson.

Trò chơi mới Alan Wake II
Trò chơi mới Alan Wake II

Bạn có thể chọn nhập vai Alan Wake hoặc Saga Anderson và chiến đấu chống lại kẻ thù, giải quyết câu đố. Trò chơi mới này sử dụng đèn pin để làm choáng sau đó bắn đạn tiêu diệt chúng.

Alan Wake II do Remedy Entertainment phát triển và phát hành bởi Epic Games Publishing. Alan Wake II có sẵn trên Windows, PlayStation 5, Xbox Series X/S từ ngày 27 tháng 10 năm 2023. Trò chơi mới phát hành gần đây Alan Wake II sẽ đem lại trải nghiệm thú vị cho những người yêu thích thể loại game kinh dị, với thế giới đầy bí ẩn đang chờ được khám phá.

8. Trò chơi của năm Pikmin 4

Pikmin 4 là trò chơi chiến lược phiêu lưu đầy màu sắc từ Nintendo. Người chơi có thể khám phá những sinh vật nhỏ bé gọi là Pikmin ở trên hành tinh. Khi bắt đầu, bạn sẽ hợp tác với Pikmin và một chú chó Oatchi để giải cứu những người bị mắc kẹt, thám hiểm đêm, thu thập kho báu trên bề mặt và dưới lòng đất.

Trò chơi của năm Pikmin 4
Trò chơi của năm Pikmin 4

Pikmin 4 được cập nhật phiên bản trò chơi mới về các loại Ice Pikmin, các thách thức người chơi và Oatchi sẽ phải vượt qua. Trò chơi được thiết kế phù hợp hệ máy Nintendo Switch, phát hành ngày 21 tháng 7 năm 2023.

Pikmin 4 là một trò chơi phù hợp với tất cả mọi người, đặc biệt là những ai yêu thích thế giới tự nhiên. Pikmin 4 sẽ là trò chơi mới phát hành gần đây mang lại cách chơi chiến lược và thế giới được thiết kế tỉ mỉ, nhiều nhiệm vụ bất ngờ.

Trong thế giới đa dạng của ngành công nghiệp trò chơi, Nhật Bản luôn là một đất nước tiên phong, mang đến những trải nghiệm ly kỳ, hấp dẫn cho người chơi. Từ những trò chơi điện tử đỉnh cao như Atelier Ryza 3, Resident Evil RE:4 cho đến những trò chơi truyền thống như Pikmin 4, văn hóa trò chơi tại Nhật Bản không ngừng cải tiến và thu hút người chơi trên khắp thế giới.

Mỗi trò chơi không chỉ là một phương pháp giải trí mà còn là một phần của di sản văn hóa, phản ánh bản sắc và tinh thần của đất nước mặt trời mọc.

Những trò chơi được phát hành gần đây ở trên không chỉ là cầu nối giữa các thế hệ mà còn là nguồn cảm hứng cho sự sáng tạo. Người người mới chơi hay những người hâm mộ từ lâu có thể mong đợi rằng, mỗi trò chơi mới ra mắt, văn hóa trò chơi của Nhật Bản sẽ ngày càng thêm đa dạng, ẩn chứa những câu chuyện lịch sử.

Newwave Solutions đã tổng hợp 8 trò chơi mới phát hành gần đây được yêu thích tại Nhật Bản đầy đủ. Cảm ơn các bạn đã đọc!

Tags

Tô Quang Duy là CEO của Newwave Solutions - Công ty phát triển phần mềm hàng đầu Việt Nam. Ông được công nhận là một chuyên gia công nghệ xuất sắc. Kết nối với ông ấy trên LinkedIn và Twitter.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

Văn phòng

Newwave Solutions là một trong Top 10 công ty Phát triển Phần mềm hàng đầu tại Việt Nam với 12+ năm kinh nghiệm và 300+ chuyên gia IT.
MST: 0105627951
Giờ làm việc: 8:30 - 17:30 (GMT+7)

icon-map Newwave Solutions
Trụ sở chính
Hà Nội
Tầng 1, 4, 10, toà nhà Mitec, đường Dương Đình Nghệ, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam
View Map
icon-map Newwave Solutions
Chi nhánh
Tokyo
1-11-8 Yushima, Quận Bunkyo, Thành phố Tokyo 113-0034, Nhật Bản
View Map
Newwave Solutions Hotline Newwave Solutions Zalo Newwave Solutions Email