chevron Newwave Solutions
Back

“Khát” nhân sự, hơn 40 Doanh Nghiệp IT tài trợ 1.000 suất học Miễn Phí

Tin tức mới nhất
November 22, 2022
img-blog Newwave Solutions

Thông qua FUNiX các Công Ty Cổ Phần Giải Pháp Ngọn Sóng Mới – Newwave Solutions JSC Việt Nam đã cùng với các doanh nghiệp IT trong nước tài trợ hơn 1.000 suất học online 100% miễn phí với tổng trị giá lên tới 30 tỷ đồng!

Theo thống kê từ TopDev, nền tảng tuyển dụng chuyên IT Việt Nam, năm 2021 số nhân lực ngành công nghệ thông tin cần có khoảng 500.000 người và thiếu hụt tới 190.000 nhân sự. Trong khi đó, theo số liệu của Tổng Cục thống kê, riêng quý I, Việt Nam có 9,1 triệu lao động từ 15 tuổi trở lên chịu ảnh hưởng của Covid-19, số người thất nghiệp trong độ tuổi lao động gần 1,1 triệu người.

Trước thực tế nguồn tuyển dụng hạn chế, nhiều doanh nghiệp IT hàng đầu Việt Nam như Newwave Solutions sẵn sàng đầu tư toàn bộ chi phí học tập cho các ứng viên tiềm năng có thể đạt được ước mơ của mình và bước vào con đường IT. Mục tiêu của Newwave Solutions là có thể tạo điều kiện tốt nhất cho các học viên phát triển và cũng sớm tuyển được những ứng viên chất lượng trong thời gian tới.

Chính vì vậy ngay khi khởi động, chương trình “Doanh nghiệp tài trợ 100% học phí” đã thu hút sự quan tâm lớn của Công ty Newwave Solutions, doanh nghiệp trong nước, và các bạn trẻ – những người yêu thích và muốn theo ngành IT. Chương trình thu hút hàng hơn nghìn lượt đăng ký với hơn 40 doanh nghiệp tiên phong đứng ra đầu tư toàn bộ chi phí cho ứng viên tiềm năng.

Các doanh nghiệp tham gia chương trình có trụ sở trải dài trên khắp cả nước, từ Hà Nội, Thanh Hóa, Vinh, Huế, Đà Nẵng, cho đến TP.HCM,.. Điều này đồng nghĩa với việc học viên có nhiều cơ hội lựa chọn nơi làm việc, thay vì bó buộc phải đến 1 thành phố nhất định. Thậm chí, nhiều doanh nghiệp có chi nhánh tại nước ngoài như Thái Lan, Nhật Bản, Mỹ, Australia… mở rộng cơ hội làm việc cho người học. 

“Các bạn có năng lực hoàn toàn có thể đón đầu cơ hội làm việc ở nước ngoài, tham gia dự án đa quốc gia” – Đại diện FUNiX nhận định.

Là đại diện một trong những doanh nghiệp tham gia chương trình, CEO Newwave Solutions – ông Tô Quang Duy đánh giá đây là việc đem lại hiệu quả cao cho cả doanh nghiệp lẫn FUNiX, giúp hai bên đồng hành hỗ trợ các bạn sinh viên, cũng như tạo ra nguồn nhân lực ổn định. Ông kỳ vọng vào khả năng hòa nhập, tính thực chiến cao đến từ các bạn học viên sau khi hoàn thành khóa học.

Newwave Solutions Signs MOU with FUNiX for Cooperation in Training and Recruitment
Newwave Solutions hợp tác cùng FUNiX nhằm phát triển đội ngũ nhân sự tốt, kỳ vọng đưa công nghệ giáo dục Việt Nam chinh phục thế giới

Nắm bắt cơ hội từ các nhà tuyển dụng, bạn Lê Văn Quế (24 tuổi, Điện Biên) – người luôn khao khát theo ngành CNTT đã đăng ký tham gia chương trình. Hoàn cảnh gia đình Quế chỉ có thể cho phép em học đến hết cấp 3 dù Quế luôn mang trong mình một niềm đam mê đối với ngành IT. Sau khi tốt nghiệp, em phải bươn trải làm nhiều việc lao động tay chân từ những công việc đồng áng cho tới shipper để có thể tiếp tục theo đuổi ước mơ và tự học IT. Nhờ biết đến khóa học Chứng chỉ Doanh nghiệp tại FUNiX, Quế đã có cơ hội được trang bị đủ kiến thức, kỹ năng, và còn được hỗ trợ phỏng vấn, ứng tuyển thành công vị trí lập trình viên mơ ước tại Newwave Solutions chỉ sau 6 tháng.

Khác với Quế, Nguyễn Sơn Tùng (28 tuổi, Thái Nguyên) từng tốt nghiệp ĐH chuyên ngành CNTT nhưng không theo nghề sau khi ra trường. Anh đã có nhiều năm bươn trải tại Nhật Bản, nhưng rồi quay lại Việt Nam trong cảnh thất nghiệp, kinh doanh khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Tùng mong muốn trở lại với ngành IT nhưng lại cảm thấy khó khăn khi kiến thức đã mai một và cũng chưa từng có kinh nghiệm thực tiễn. Chương trình Doanh nghiệp tài trợ học phí tại FUNiX đã giúp Tùng có cơ hội đăng ký và học tập để trở lại ngay với IT. Sau gần 6 tháng, nhờ tận dụng tốt cơ hội và chăm chỉ học tập, Tùng đã trúng tuyển vào công ty Newwave Solutions nơi anh đã vượt qua hai tháng thử việc để trở thành Java Developer với mức lương khởi điểm hấp dẫn, cùng cơ hội phụ trách các mảng việc thuộc thị trường Nhật Bản tại Newwave Solutions JSC.

Các lập trình viên tại Newwave Solutions đánh giá chương trình học lập trình do doanh nghiệp tài trợ tại FUNiX đang tạo môi trường tốt cho những người có ý định tìm hiểu về ngành IT hoặc dự định chuyển đổi ngành nghề. 

Phần lớn học viên rất cảm kích khi chương trình như mở ra một cánh cửa, giúp mọi người có cơ hội được học lập trình bài bản và hoàn toàn miễn phí. “Ngoài ra, các bạn trẻ như em còn có cơ hội việc làm và tiếp cận mức lương hấp dẫn. Đây vừa là thách thức vừa là cơ hội lớn cho chúng em”, Sơn Tùng – một học viên tại FUNiX nhận xét.

Newwave Solutions Top Software Development Company in Vietnam to Fund Over 1000+ Free Scholarships for IT DevelopersTriển khai từ tháng 2/2021, phần lớn học viên đã hoàn thành lộ trình học tập và tham gia làm việc tại doanh nghiệp.

Trân trọng sự đồng hành của các doanh nghiệp đã bắt tay cùng FUNiX mang đến cơ hội học tập miễn phí và đổi nghề cho học viên, bà Lê Minh Đức – Giám đốc điều hành FUNiX mong muốn sẽ có thêm nhiều học viên biết đến và tận dụng tốt cơ hội này.

“Phương pháp học tập linh hoạt, sự kết nối chặt chẽ của FUNiX với doanh nghiệp và cách thức vận hành mà doanh nghiệp có thể trực tiếp tham gia vào quá trình đào tạo từ xây dựng chương trình học, mentor chuyên môn, định hướng nghề nghiệp… là giải pháp tốt để FUNiX có thể góp phần cung cấp nguồn nhân lực dồi dào, có chất lượng cho thị trường”, bà Đức khẳng định.

Tính đến tháng 11/2022, đã có hơn 40 doanh nghiệp tham gia chương trình Doanh nghiệp tài trợ học phí cùng FUNiX bao gồm Newwave Solutions.

Xem thêm và đăng ký chương trình Doanh nghiệp CNTT tài trợ học phí tại đây: 

https://funix.edu.vn/doanh-nghiep-cntt-tai-tro-hoc-phi-210511/

Newwave Solutions | Top Software Development Company in Vietnam

  • Tel: +84 98 531 0203
  • E-mail: [email protected]
  • Website: newwave.vn
  • Adress:
    • Head Office: Mitec Building, Duong Dinh Nghe Street, Yen Hoa Ward, Cau Giay District, Ha Noi, Viet Nam
    • Branch Office: 1-Chome-11-8 Yushima, Bunkyo City, Tokyo 113-0034, Japan

Tô Quang Duy là CEO của Newwave Solutions - Công ty phát triển phần mềm hàng đầu Việt Nam. Ông được công nhận là một chuyên gia công nghệ xuất sắc. Kết nối với ông ấy trên LinkedIn và Twitter.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

Newwave Solutions Hotline Newwave Solutions Zalo Newwave Solutions Email