chevron Newwave Solutions
Back

Top 15 ứng dụng được đề xuất khi sử dụng điện thoại Android

img-blog Newwave Solutions

Lựa chọn các ứng dụng phù hợp và hữu ích để cài đặt trên điện thoại Android thực sự không dễ dàng. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những ứng dụng được đề xuất nên tải khi sử dụng điện thoại Android. 

Ngoài ra nếu bạn đang có nhu cầu phát triển và thiết kế ứng dụng riêng cho doanh nghiệp của mình, vui lòng liên hệ với Newwave Solutions để được hỗ trợ nhé!

Ứng dụng xếp hạng phổ biến: Facebook

Facebook là ứng dụng được đề xuất về mạng xã hội và phương tiện truyền thông trực tuyến, thành lập vào năm 2004 tại Mỹ và có trụ sở chính tại California.

Ứng dụng được đề xuất này được cung cấp miễn phí và hiện đang có khoảng 2,8 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng (tính đến ngày 31 tháng 12 năm 2020), là một trong những ứng dụng được xếp hạng ứng dụng phổ biến, có số lượng người dùng đông đảo nhất trên toàn cầu.

Người dùng có thể truy cập và tạo hồ sơ cá nhân trên Facebook bằng bất kỳ thiết bị nào có kết nối Internet như laptop, điện thoại di động, máy tính bảng và nhiều hơn nữa. Sau đó, họ có thể chia sẻ văn bản, hình ảnh và nội dung đa phương tiện với mọi người. 

Ứng dụng được đề xuất sử dụng nhiều nhất: Facebook
Ứng dụng được đề xuất sử dụng nhiều nhất: Facebook

Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể tham gia vào các nhóm cùng sở thích và nhận thông báo về hoạt động của bạn bè. Không những thế, Facebook còn được xem là ứng dụng trò chơi thú vị vì chứa kho game khổng lồ và đa dạng.

Ứng dụng phổ biến miễn phí: Messenger

Messenger là ứng dụng được đề xuất nhiều nhất hiện nay tại thị trường Việt Nam, là ứng dụng tin nhắn được phát triển bởi “gã khổng lồ” Facebook. Ứng dụng này được liên kết với mạng xã hội Facebook để mang lại sự thuận tiện cho người dùng khi gửi tin nhắn, thực hiện cuộc gọi video, và thậm chí chia sẻ các đoạn hội thoại và ghi âm. 

Hiện nay, Messenger là một trong những ứng dụng được đề xuất sử dụng rộng rãi, đặc biệt là trong giới trẻ trên toàn thế giới và nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt.

>>> Xem thêm: Top 15 Ứng Dụng Tiện Lợi Cho Cuộc Sống Của Bạn

Ứng dụng phổ biến: Zalo

Zalo là một ứng dụng thuận tiễn miễn phí được phát triển bởi công ty cổ phần VNG của Việt Nam. Ban đầu, ứng dụng này được thiết kế để nhắn tin và trò chuyện video, nhưng sau đó đã được mở rộng với nhiều tính năng mới như bản tin, chia sẻ ảnh chất lượng cao, gửi tập tin và thậm chí cả chức năng mua bán trực tuyến. 

Zalo là ứng dụng được đề xuất không chỉ thu hút được sự quan tâm của giới trẻ mà còn có tỷ lệ sử dụng cao ở đối tượng người lớn tuổi. Zalo cũng thuộc danh sách các ứng dụng miễn phí điện thoại thông minh và được nhiều người tin dùng vì độ bảo mật cao.

Ứng dụng phổ biến WhatsApp 

WhatsApp được đề xuất cho các ứng dụng điện thoại thông minh, là một ứng dụng nhắn tin đa nền tảng, thuộc sở hữu của Facebook. Ứng dụng này cho phép người dùng gửi tin nhắn miễn phí khi sử dụng điện thoại có kết nối internet. 

Ngoài ra, người dùng cũng có thể tạo nhóm, chia sẻ ảnh và video mà không gặp bất kỳ hạn chế nào. WhatsApp có khả năng đặc biệt, có thể xử lý đến 27 tỷ tin nhắn mỗi ngày, một con số rất kinh khủng.

Ứng dụng được đề xuất sử dụng: YouTube

YouTube là ứng dụng được đề xuất cũng là một nền tảng chia sẻ video trực tuyến có trụ sở chính tại California, Mỹ.

Ứng dụng được đề xuất: Youtube
Ứng dụng được đề xuất: Youtube

Ứng dụng được đề xuất sử dụng cho phép người dùng tải lên, xem và chia sẻ những video mới nhất từ cả trong và ngoài nước, trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Ngoài ra, bạn cũng có thể đăng ký kênh của các nhà sáng tạo nội dung khác để nhận thông báo mỗi khi họ đăng video mới.

WPS Office – Ứng dụng thuận tiện cho dân văn phòng

Nhà phát hành của ứng dụng miễn phí được đề xuất WPS Office chính là Kingsoft. WPS Office là một bộ ứng dụng văn phòng miễn phí, cung cấp đầy đủ các tính năng quan trọng và tiện ích, giúp người dùng trải nghiệm sự đồng bộ và thuận tiện nhất.

Ứng dụng được đề xuất này có khả năng đọc và tạo ra nhiều loại tệp tin như Word, Excel, Powerpoint, PDF, thậm chí cả các tệp âm thanh, giúp bạn xử lý các công việc văn phòng một cách dễ dàng.

Ngoài ra, WPS Office còn cung cấp tính năng chia sẻ tệp tin, hỗ trợ đa cửa sổ và chế độ mã hóa, cho phép bạn lưu trữ nhiều tài liệu cùng một lúc và dễ dàng chuyển đổi giữa PC và điện thoại. Đây cũng chính là một trong những ứng dụng điện thoại thông minh được khuyến nghị sử dụng.

Google Chrome – Ứng dụng phổ biến miễn phí

Google Chrome có lẽ không còn xa lạ đối với đa số mọi người, đây là một trình duyệt web miễn phí được phát triển bởi Google, được sử dụng để duyệt web và truy cập các trang web trên Internet. Tính đến tháng 4 năm 2019, Google Chrome đã trở thành trình duyệt web phổ biến nhất và được sử dụng rộng rãi nhất trên toàn thế giới.

Ứng dụng được đề xuất và có sẵn trên nhiều nền tảng khác nhau, bao gồm máy tính, điện thoại di động và iPad. Theo dữ liệu từ Statista, phiên bản của Google Chrome cho Android được sử dụng nhiều nhất, chiếm khoảng 31% thị phần trình duyệt web toàn cầu trong năm 2019. Điều đó có nghĩa rằng đây chính là ứng dụng Android được đề xuất nhất trong năm 2019.

1Password – Ứng dụng quản lý mật khẩu

Nếu bạn thường xuyên quên mật khẩu, hãy lựa chọn những ứng dụng miễn phí mà bạn muốn đặt vào điện thoại thông minh của mình, đó chính là 1Password.

1Password là một ứng dụng được đề xuất cho điện thoại di động vô cùng hữu ích, giúp người dùng quản lý mật khẩu đa tính năng. Ứng dụng này cung cấp một loạt các tiện ích như mã hóa thông tin, tạo mật khẩu mạnh, mở khóa bằng vân tay, nhận diện khuôn mặt, lưu trữ và đồng bộ hóa dữ liệu.

Ứng dụng quản lý mật khẩu phổ biến 1Password
Ứng dụng quản lý mật khẩu phổ biến 1Password

Mặc dù 1Password yêu cầu trả phí, nhưng bạn có thể sử dụng miễn phí một số tính năng cơ bản trong vòng 30 ngày. Sau thời gian dùng thử này, bạn sẽ cần thanh toán để tiếp tục sử dụng dịch vụ.

>>> Xem ngay: Top 15+ Xu Hướng Thiết Kế UI UX Mobile App Thời Thượng Nhất 

Google Drive – Nền tảng lưu trữ đám mây

Bất kỳ điện thoại thông minh được đề xuất ứng dụng này, vì nó là một dịch vụ lưu trữ dữ liệu trực tuyến, cho phép bạn truy cập, chỉnh sửa, sao lưu và chia sẻ thông tin dễ dàng với người dùng khác trên nhiều nền tảng. 

Được phát triển bởi Google, nó cung cấp khả năng quản lý và đồng bộ dữ liệu cá nhân một cách thuận tiện giữa ứng dụng Drive và các ứng dụng khác của Google. 

Ngoài ra, Google Drive cũng được đánh giá là một ứng dụng thuận tiện Android và được sử dụng rất mượt mà trên hệ điều hành này.

Ứng dụng được đề xuất ghi chú – Google Keep 

Google Keep là một ứng dụng được đề xuất thuận tiện cho việc ghi chú miễn phí, giúp bạn không bỏ lỡ thông tin quan trọng trong quá trình học tập hoặc làm việc. Với khả năng ghi chú, tạo nhắc nhở, chia sẻ ghi chú, thêm người cộng tác, chỉnh sửa và nhiều tính năng khác, Google Keep tạo ra một môi trường làm việc hiệu quả và thuận tiện.

Ngoài ra, Google Keep là một ứng dụng miễn phí điện thoại thông minh có tích hợp tính năng ghi âm và quét tài liệu nhanh chóng. Bạn có thể ghi lại ý tưởng và thông tin bằng cách sử dụng ghi âm, hoặc quét các tài liệu viết tay như biên nhận, ghi chú, hoặc hóa đơn. Điều này giúp tối ưu hóa thời gian và tăng cường hiệu suất làm việc.

Microsoft Office Lens – Ứng dụng quét tài liệu và hình ảnhn

Microsoft Office Lens là ứng dụng thuận tiện xếp hạng miễn phí cho dịch vụ quét tài liệu và hình ảnh tiện ích, cho phép người dùng chụp và chuyển đổi tài liệu và ảnh thành các định dạng file như ảnh, PDF, Word, hoặc PowerPoint. Ngoài việc quét và chuyển đổi, ứng dụng còn cung cấp các tính năng chỉnh sửa như căn chỉnh, loại bỏ viền và chi tiết không mong muốn, giúp tạo ra bản sao chất lượng cao.

Đặc biệt, Microsoft Office Lens hỗ trợ đọc tài liệu vừa quét được bằng tiếng Việt, điều này rất hữu ích cho người dùng Việt Nam khi muốn quét và xử lý các văn bản bằng tiếng Việt một cách thuận tiện và nhanh chóng. 

Microsoft Office Lens cũng được đề xuất cho các ứng dụng miễn phí Android.

VSCO – Ứng dụng chỉnh sửa ảnh và video

VSCO là một ứng dụng thuận tiện miễn phí giúp chỉnh sửa hình ảnh và video một cách chuyên nghiệp, mang đến cho người dùng trải nghiệm mượt mà và ấn tượng. Giao diện của ứng dụng rất trực quan và dễ sử dụng, cho phép mọi người dễ dàng tiếp cận và tận hưởng những tính năng nhanh chóng.

VSCO là ứng dụng được đề xuất để cung cấp các chức năng đa dạng nhưng lại dễ sử dụng và làm quen. Nổi tiếng với các công cụ chỉnh sửa ảnh và các bộ preset tích hợp sẵn, VSCO giúp bạn chỉnh sửa hiệu ứng một cách nhanh chóng mà không cần mất nhiều thời gian.

Đây cũng thuộc top các ứng dụng mà bạn nên đặt nào máy điện thoại thông minh của mình nếu bạn là một người thích chỉnh sửa ảnh hay cắt ghép video cơ bản.

Google Fit – Ứng dụng theo dõi hoạt động và sức khỏe

Google Fit là một ứng dụng miễn phí được đề xuất cho tất cả mọi người đặc biệt những người quan tâm đến sức khỏe. Với Google Fit, bạn có thể hiệu quả hóa việc theo dõi và duy trì lối sống lành mạnh.

Ứng dụng được đề xuất theo dõi hoạt động và sức khỏe
Ứng dụng được đề xuất theo dõi hoạt động và sức khỏe

Ứng dụng được đề xuất này đặc biệt hữu ích với khả năng đồng bộ dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau như smartwatch, Wear OS by Google, giúp bạn thu thập thông tin về sức khỏe một cách toàn diện. Điều này tạo ra trải nghiệm tiện lợi và đảm bảo rằng mọi thông tin sức khỏe của bạn được quản lý một cách an toàn và đáng tin cậy.

Grab – Ứng dụng đặt xe và giao hàng

Grab là ứng dụng được đề xuất khi bạn muốn đặt xe và giao hàng tiện lợi nhất tại Đông Nam Á, với một lượng lớn các tài xế và nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn. Với Grab, bạn có thể tận hưởng đa dạng các dịch vụ như đặt xe hơi, xe máy, taxi, đặt đồ ăn và giao hàng, cũng như mua sắm trực tuyến.

Money Lover – Ứng dụng quản lý tài chính

Money Lover không chỉ là một ứng dụng quản lý tài chính mà còn ứng dụng được để xuất để làm một trợ thủ đắc lực giúp cá nhân và gia đình duy trì việc quản lý tài chính an toàn và chính xác. Với Money Lover, người dùng có thể theo dõi mọi khoản thu chi hàng ngày và xác định kế hoạch chi tiêu hợp lý.

Ứng dụng quản lý mật khẩu phổ biến 1Password
Ứng dụng quản lý mật khẩu phổ biến 1Password

Ứng dụng này cung cấp khả năng ghi chép và phân loại các khoản chi tiêu chi tiết. Hơn nữa, việc kết nối với hơn 20 ngân hàng trong nước giúp Money Lover tự động cập nhật số dư và các giao dịch trên tài khoản người dùng.

Trên đây là một số gợi ý về các ứng dụng hữu ích mà bạn nên có trên điện thoại Android. Hy vọng bạn đã lựa chọn được những ứng dụng được đề xuất phù hợp với nhu cầu của mình. Hãy chia sẻ bài viết này để bạn bè và người thân cũng có thể biết và tận dụng những ứng dụng hữu ích này nhé!

 

Tags

Tô Quang Duy là CEO của Newwave Solutions - Công ty phát triển phần mềm hàng đầu Việt Nam. Ông được công nhận là một chuyên gia công nghệ xuất sắc. Kết nối với ông ấy trên LinkedIn và Twitter.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

Văn phòng

Newwave Solutions là một trong Top 10 công ty Phát triển Phần mềm hàng đầu tại Việt Nam với 12+ năm kinh nghiệm và 300+ chuyên gia IT.
MST: 0105627951
Giờ làm việc: 8:30 - 17:30 (GMT+7)

icon-map Newwave Solutions
Trụ sở chính
Hà Nội
Tầng 1, 4, 10, toà nhà Mitec, đường Dương Đình Nghệ, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam
View Map
icon-map Newwave Solutions
Chi nhánh
Tokyo
1-11-8 Yushima, Quận Bunkyo, Thành phố Tokyo 113-0034, Nhật Bản
View Map
Newwave Solutions Hotline Newwave Solutions Zalo Newwave Solutions Email