chevron Newwave Solutions
Back

Top ứng dụng chuyển lời nói thành văn bản thịnh hành nhất 2024

img-blog Newwave Solutions

Những ứng dụng chuyển lời nói thành văn bản mà chúng tôi giới thiệu trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng chuyển đổi các đoạn thoại thành văn bản chỉ trong vài bước. Khám phá công nghệ tiện ích để tăng hiệu suất và tiết kiệm thời gian.

Ứng dụng chuyển lời nói thành văn bản là gì?

Đó là một ứng dụng biến lời nói thành văn bản chỉ trong chốc lát, chuyển từ file ghi âm giọng nói sang văn bản. Ứng dụng chuyển đổi âm thanh thành văn bản này phù hợp cho những người thường phải tham dự các cuộc họp, thuyết trình, phỏng vấn và muốn ghi lại lời nói để chuyển đổi thành văn bản. Họ có thể ghi âm và tải lên phần mềm ứng dụng chuyển lời nói thành văn bản để hệ thống tự động thực hiện việc chuyển đổi.

Tìm hiểu về ứng dụng chuyển lời nói thành văn bản
Tìm hiểu về ứng dụng chuyển lời nói thành văn bản

Ứng dụng chuyển đổi văn bản thành âm thanh này đang trở nên phổ biến hơn trong kỷ nguyên số với nhu cầu ngày càng tăng về việc sử dụng ứng dụng chuyển lời nói thành văn bản.

Với tính năng chuyển đổi nhanh chóng, kết hợp với các công cụ chỉnh sửa và định dạng, nó giúp tiết kiệm thời gian và chi phí, đồng thời mang lại hiệu quả tối đa. Điều này đã làm cho phần mềm hữu ích này trở nên được nhiều người tin dùng và đánh giá cao.

Nó cũng đã được tích hợp sâu hơn vào các thiết bị điện tử nhỏ gọn, giúp người dùng dễ dàng mang theo khi di chuyển, bao gồm các ứng dụng trên máy tính, điện thoại di động và laptop.

Có những loại công nghệ chuyển lời nói thành văn bản nào?

Có hai loại công nghệ chính trong ứng dụng chuyển lời nói thành văn bản:

  • Phụ thuộc người nói: Với công nghệ này chủ yếu sử dụng trong các phần mềm kiểm tra chính tả.
  • Không phụ thuộc vào người nói: Thường được sử dụng cho ứng dụng điện thoại.

Cả hai hệ công nghệ hiện đại này đều đều dựa vào phần mềm ứng dụng chuyển lời nói thành văn bản và dịch vụ để hoạt động đầy đủ các chức năng, bên cạnh đó công nghệ chính tả được tích hợp sẵn để nhận dạng văn bản. 

Nhiều ứng dụng, thiết bị hay các vật dụng khác hiện nay đã có ứng dụng chính tả tích hợp sẵn, có thể kể đến như máy tính xách tay, điện thoại smartphone và ipad. Từ đó cũng có thêm nhiều ứng dụng chuyển lời nói thành văn bản hoặc ứng dụng phiên âm miễn phí.

Công nghệ chuyển đổi giọng nói thành văn bản có ứng dụng gì? 

Việc chuyển đổi lời nói thành văn bản đã nhanh chóng mở ra nhiều ứng dụng âm thanh không chỉ trong cuộc sống hàng ngày trên điện thoại hay tại nhà, mà còn trong các lĩnh vực như tiếp thị, ngân hàng và y tế. Dưới đây là một số ứng dụng của công nghệ này:

Phân tích cuộc gọi và hỗ trợ đại lý: Sử dụng công cụ như Transcribe Call Analytics là ứng dụng chuyển lời nói thành văn bản để trích xuất thông tin quan trọng từ cuộc trò chuyện với khách hàng, cải thiện tương tác và tăng hiệu suất làm việc của nhân viên.

Tìm kiếm nội dung đa phương tiện: Công nghệ như Amazon Transcribe có thể chuyển đổi tài liệu âm thanh và video thành dữ liệu có thể tìm kiếm, cũng như tạo phụ đề để cải thiện phạm vi và tiếp cận nội dung

Tiếp thị: Ngành tiếp thị sử dụng công nghệ này để tiếp cận thông tin về xu hướng dữ liệu và hành vi người tiêu dùng thông qua tính năng tìm kiếm bằng giọng nói.

Tạo phụ đề cho nội dung đa phương tiện: Ứng dụng chuyển lời nói thành văn bản sử dụng công nghệ như Amazon Transcribe cũng có thể ghi lại các cuộc họp và đối thoại để cải thiện năng suất và quản lý ghi chú.

Tài liệu lâm sàng: Trong lĩnh vực y tế, công cụ như Amazon Transcribe Medical giúp ghi chép các cuộc trò chuyện lâm sàng một cách nhanh chóng và hiệu quả, tạo ra hệ thống hồ sơ y tế điện tử để phân tích.

Như vậy, ứng dụng chuyển lời nói thành văn bản đã mở ra nhiều cơ hội và ứng dụng hữu ích trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Tại sao bạn nên sử dụng phần mềm chuyển đổi âm thanh thành văn bản?

Ứng dụng chuyển lời nói thành văn bản mang lại nhiều lợi ích đáng kể giúp cải thiện các công việc hàng ngày của chúng ta. Dưới đây là một số lợi ích chính khi sử dụng công nghệ này:

Tiết kiệm thời gian: Ứng dụng chuyển đổi văn bản thành giọng nói hay ngược lại có công nghệ nhận dạng giọng nói tự động giúp tiết kiệm thời gian bằng cách cung cấp các bản sao chính xác của lời nói trong thời gian thực.

Ứng dụng chuyển lời nói thành văn bản giúp tiết kiệm thời gian
Ứng dụng chuyển lời nói thành văn bản giúp tiết kiệm thời gian

Tiết kiệm thêm chi phí: Đa số các phần mềm chuyển đổi văn bản thành giọng nói có tính phí đăng ký và chỉ có một số ứng dụng là miễn phí. Tuy nhiên, chi phí đăng ký các ứng dụng chuyển đổi văn bản giọng nói Android thường tiết kiệm hơn rất nhiều so với việc thuê người thực hiện dịch vụ chép lời.

Cải thiện âm thanh, video: Tính năng chuyển đổi văn bản thành giọng nói sẽ giúp chuyển đổi dữ liệu âm thanh hoặc video trong thời gian thực tế để tạo phụ đề và chép lời cho video gốc một cách nhanh chóng.

Hợp lý hóa trải nghiệm khách hàng: Ứng dụng chuyển lời nói thành văn bản bằng cách tận dụng khả năng xử lý ngôn ngữ tự nhiên, trải nghiệm của khách hàng được cải thiện đáng kể nhờ sự dễ dàng, khả năng truy cập và tính liền mạch của việc chuyển đổi giọng nói thành chữ cái.

Vậy hạn chế của các ứng dụng chuyển lời nói thành văn bản là gì? Cùng khám phá nhé!

Hạn chế khi sử dụng ứng dụng chuyển lời nói thành văn bản

Ứng dụng chuyển đổi giọng nói thành văn bản vẫn đang trong quá trình phát triển và dưới đây là một số hạn chế chính của nó:

Không hoàn hảo: Mặc dù công nghệ chính tả là một công cụ mạnh mẽ, nhưng vẫn còn trong giai đoạn phát triển ban đầu, vì vậy sẽ có những hạn chế trong hiệu suất tổng thể. Vì chuyển đổi văn bản bằng giọng nói chỉ tạo ra văn bản nguyên văn, bạn có thể nhận được các bản chép lời không chính xác hoặc cứng nhắc, thiếu những trích dẫn cụ thể.

Cần sự biên tập của con người: Do chuyển văn bản bằng giọng nói không hoàn toàn chính xác, nên cần có sự can thiệp từ con người để biên tập dữ liệu giọng nói và tối ưu hóa khả năng sử dụng.

Yêu cầu bản ghi âm rõ ràng: Để có bản chép lời chất lượng cao từ phần mềm nhận dạng giọng nói, bạn cần đảm bảo rằng bản ghi âm phải rõ ràng và dễ nghe. Điều này có nghĩa là không có tiếng ồn xung quanh, phát âm rõ ràng, không có giọng đặc biệt và chỉ có một người nói một lúc. Bạn cũng cần phải sử dụng lệnh giọng nói để ghi dấu câu.

Lựa chọn ứng dụng chuyển đổi âm thanh thành văn bản tốt nhất?

Với nhiều lựa chọn có sẵn, việc chọn ra ứng dụng chuyển lời nói thành văn bản phù hợp nhất có thể trở nên khó khăn. Dưới đây là một số hướng dẫn giúp bạn đánh giá các phần mềm khác nhau và lựa chọn phù hợp nhất:

Không cần phần mềm bổ sung: Ứng dụng chuyển đổi văn bản thoại dễ tiếp cận nhất sẽ dựa vào kết nối Internet thay vì cần phải cài đặt thêm phần mềm bổ trợ khác.

Độ chính xác được đảm bảo: Tất cả các ứng dụng chuyển đổi giọng nói đều cung cấp mức độ chính xác nhất định. Một số dịch vụ tập trung vào tính năng chép lời và đảm bảo độ chính xác cao hơn.

Hỗ trợ nhiều ngôn ngữ: Nếu bạn cần hỗ trợ nhiều ngôn ngữ, hãy chọn ứng dụng thay đổi giọng nói đáp ứng nhu cầu ngôn ngữ của bạn.

Tương thích với ứng dụng nhận dạng giọng nói: Một số ứng dụng chuyển lời nói thành văn bản có thể được tích hợp vào các ứng dụng để đọc các chữ cái khác. Nếu bạn muốn sử dụng phần mềm trên nhiều nền tảng, tính năng này rất quan trọng để xem xét.

Những tiêu chí lựa chọn ứng dụng chuyển lời nói thành văn bản
Những tiêu chí lựa chọn ứng dụng chuyển lời nói thành văn bản

TOP 7 ứng dụng chuyển lời nói thành văn bản tốt nhất trên điện thoại

Tiếp theo chúng ta sẽ cùng khám phá những ứng dụng đọc văn bản và ứng dụng đầu vào giọng nói, từ đó bạn có thể lựa chọn các ứng dụng giọng nói miễn phí phù hợp với nhu cầu của mình.

Ứng dụng chuyển đổi ký tự miễn phí Gboard

Gboard được phát triển bởi Google, là một ứng dụng Android bàn phím thông minh có sẵn trên cả hai hệ điều hành Android và iOS. Đây là một ứng dụng nổi bật với việc cung cấp nhiều ngôn ngữ, màu sắc và chủ đề cho bàn phím, giúp người dùng có thể dễ dàng tùy chỉnh và thay đổi theo sở thích cá nhân của mình. 

Ứng dụng chuyển đổi ký tự miễn phí Gboard
Ứng dụng chuyển đổi ký tự miễn phí Gboard

Ngoài ra, ứng dụng cũng cung cấp tính năng nhập liệu bằng giọng nói miễn phí thành văn bản một cách nhanh chóng.

Dưới đây là một số tính năng nổi bật của ứng dụng chuyển lời nói thành văn bản:

  • Nhập văn bản bằng giọng nói một cách nhanh chóng.
  • Nhập văn bản bằng cách trượt tiện lợi trên bàn phím.
  • Hỗ trợ nhiều ngôn ngữ khác nhau.
  • Tìm kiếm và tạo ảnh GIF độc đáo.
  • Thư viện màu sắc và chủ đề cho bàn phím phong phú và đa dạng.
  • Cài đặt tìm kiếm danh bạ và vị trí dễ dàng.

Ứng dụng hữu ích Google Docs

Google Docs được coi là ứng dụng chuyển lời nói thành văn bản nhất hiện nay. Nó không chỉ được sử dụng để tìm kiếm thông tin, mà còn cho phép người dùng soạn thảo văn bản bằng giọng nói (tức là chuyển đổi văn bản bằng giọng nói của google), tiết kiệm thời gian và tránh sai sót khi gõ từng ký tự, lỗi chính tả hoặc ngắt dòng. 

Ngoài ra, khi sử dụng tính năng chuyển đổi văn bản bằng giọng nói iPhone trên Google Docs, người dùng cũng có khả năng phân biệt dấu chấm, dấu phẩy và hỗ trợ dịch được cho đến 40 ngôn ngữ khác nhau.

Quá trình sử dụng ứng dụng chuyển đổi văn bản giọng nói miễn phí Google Docs cực kỳ đơn giản, chỉ cần tải và mở file Docs, sau đó nhấn vào công cụ (Tool), chọn nhập liệu bằng giọng nói (Voice typing), nhấn vào CHO PHÉP, sau đó nhấn vào biểu tượng micro cho đến khi chuyển sang màu đỏ và cuối cùng chỉ cần đọc văn bản mà bạn muốn viết.

Đây được đánh giá là một trong những ứng dụng đọc văn bản Google thịnh hành nhất hiện nay.

>>> Tham khảo: Top 15 ứng dụng tiện lợi cho cuộc sống của bạn

Ứng dụng chuyển đổi ký tự thành âm thanh SpeechTexter

Đây chính là một công cụ mạnh mẽ để chuyển đổi âm thanh thành văn bản miễn phí, với khả năng nhận dạng giọng nói liên tục và một từ điển tùy chỉnh (bao gồm dấu chấm câu, số điện thoại, địa chỉ, v.v.), giúp bạn tạo ra các bài luận, bài đăng, hoặc báo cáo chỉ bằng giọng nói của mình.

Dưới đây là một số tính năng nổi bật của ứng dụng chuyển đổi giọng nói miễn phí:

  • Tạo ghi chú văn bản, tin nhắn, email, v.v., nhận văn bản bằng giọng nói của bạn.
  • Hỗ trợ hơn 60 ngôn ngữ, văn bản Android khác nhau.
  • Khả năng nhận dạng chính xác cao, khoảng 95% đối với ngôn ngữ tiếng Anh.
  • Có các gói ngôn ngữ có sẵn để tải xuống và sử dụng ngoại tuyến, bao gồm tiếng Trung, tiếng Hà Lan, tiếng Anh, v.v.

Ứng dụng Voice Translator – Speak and Translate All Languages

Phần mềm chuyển âm thanh thành văn bản này cung cấp cho bạn khả năng dịch bản ngôn ngữ của tất cả các ngôn ngữ và cũng cho phép bạn nhập liệu bằng giọng nói.

Dưới đây là một số tính năng nổi bật của ứng dụng chuyển lời nói thành văn bản:

  • Ứng dụng chuyển đổi văn bản, nhập văn bản bằng giọng nói, ứng dụng tạo giọng nói một cách nhanh chóng.
  • Hỗ trợ nhiều ngôn ngữ khác nhau.
  • Cho phép viết tin nhắn văn bản bằng giọng nói.
Ứng dụng chuyển lời nói thành văn bản Voice Translator - Speak and Translate All Languages
Ứng dụng chuyển lời nói thành văn bản Voice Translator – Speak and Translate All Languages

Ứng dụng đọc văn bản Android Voice to Text 

Ứng dụng chuyển đổi đầu vào âm thành này được thiết kế để ghi lại ý tưởng của bạn một cách nhanh chóng, ngay cả khi bạn không muốn phải gõ văn bản. Bạn chỉ cần nói nội dung bạn muốn ghi lại và ứng dụng nhập liệu bằng giọng nói android sẽ tự động lưu nó dưới dạng văn bản.

Dưới đây là một số tính năng nổi bật của ứng dụng chuyển lời nói thành văn bản:

  • Ứng dụng chuyển lời nói thành văn bản tạo ghi chú văn bản, email, tin nhắn, mạng xã hội bằng cách sử dụng nhận dạng giọng nói.
  • Tùy chọn bảo vệ nội dung bằng mật khẩu.
  • Cung cấp khả năng tạo ghi chú dài, chỉnh sửa văn bản trong quá trình đọc chính tả, và xuất ra tập tin văn bản.
  • Hỗ trợ nhiều ngôn ngữ khác nhau.
  • Ứng dụng đọc ký tự Android hoặc nhận dạng giọng nói miễn phí.

>>> Tham khảo ngay: Top 15 ứng dụng được đề xuất khi sử dụng điện thoại Android

Ứng dụng nhập văn bản bằng giọng nói Braina Pro

Đây là một ứng chuyển đổi văn bản miễn phí từ giọng nói, là một ứng dụng ngoại vi không chỉ cho phép bạn chuyển đổi giọng nói thành văn bản một cách dễ dàng và chính xác trong hơn 100 ngôn ngữ trên toàn thế giới, mà còn cung cấp nhiều tính năng thú vị khác.

Ứng dụng chuyển lời nói thành văn bản này giúp tự động hóa quy trình và nâng cao năng suất làm việc cho cá nhân và doanh nghiệp trong nhiều trường hợp. Ví dụ, bạn có thể tiết kiệm thời gian và công sức bằng cách sử dụng phần mềm này để điền các biểu mẫu.

Dưới đây là một số tính năng nổi bật của ứng dụng chuyển đổi từ giọng nói thành văn bản:

  • Hỗ trợ chuyển đổi từ giọng nói thành văn bản với hơn 100 ngôn ngữ, ứng dụng đọc các chữ cái. Đây cũng được xem là ứng dụng giao tiếp khiếm thính rất hữu ích.
  • Tìm kiếm và phát nhạc, video.
  • Ứ ng dụng chuyển lời nói thành văn bản, nhận dạng giọng nói chính xác lên đến 99%.
  • Gấp ba lần tốc độ so với việc đánh máy.
  • Giao diện thân thiện với người dùng, đơn giản và dễ sử dụng.
  • Ứng dụng chuyển lời nói thành văn bản hỗ trợ micro tích hợp trên laptop.

Ứng dụng ListNote Speech-to-Text Notes

Đây là một ứng dụng Android nhập liệu bằng giọng nói, là một công cụ hữu ích giúp người dùng tạo ghi chú nhanh chóng. 

Ứng dụng chuyển lời nói thành văn bản này khá dễ sử dụng so với các ứng dụng khác và mọi dữ liệu hoặc ghi chú được tự động lập chỉ mục, giúp việc tìm kiếm trở nên nhanh chóng. Ngoài ra, để bảo vệ tệp tin khỏi sự tò mò của người khác, người dùng cũng có thể đặt mật khẩu hoặc mã hóa nội dung theo tiêu chuẩn AES.

Thay vì phải ngồi và gõ từng chữ trong Word, điều này thật sự mất thời gian và gây mỏi tay. Vì vậy, bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn những ứng dụng chuyển lời nói thành văn bản tốt nhất hiện nay. Mỗi ứng dụng đều có tính năng và cách sử dụng riêng biệt. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn tìm ra công cụ chuyển đổi văn bản thành âm thanh hoặc ngược lại  tùy vào nhu cầu của bạn.

Tags

Tô Quang Duy là CEO của Newwave Solutions - Công ty phát triển phần mềm hàng đầu Việt Nam. Ông được công nhận là một chuyên gia công nghệ xuất sắc. Kết nối với ông ấy trên LinkedIn và Twitter.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

Văn phòng

Newwave Solutions là một trong Top 10 công ty Phát triển Phần mềm hàng đầu tại Việt Nam với 12+ năm kinh nghiệm và 300+ chuyên gia IT.
MST: 0105627951
Giờ làm việc: 8:30 - 17:30 (GMT+7)

icon-map Newwave Solutions
Trụ sở chính
Hà Nội
Tầng 1, 4, 10, toà nhà Mitec, đường Dương Đình Nghệ, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam
View Map
icon-map Newwave Solutions
Chi nhánh
Tokyo
1-11-8 Yushima, Quận Bunkyo, Thành phố Tokyo 113-0034, Nhật Bản
View Map
Newwave Solutions Hotline Newwave Solutions Zalo Newwave Solutions Email