chevron Newwave Solutions
Back

Nên chọn thiết kế website theo yêu cầu hay theo mẫu có sẵn?

Thiết kế Web
April 18, 2023
img-blog Newwave Solutions

Thiết kế website là một trong những yếu tố quan trọng nhất để thu hút khách hàng. Nhưng, khi tiến hành xây dựng website cho doanh nghiệp mình, chúng ta thường sẽ hay phân vân nên lựa chọn giữa thiết kế với mẫu có sẵn hay thiết kế website theo yêu cầu. Newwave Solutions sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi này qua bài phân tích dưới đây.

Thiết kế Website theo yêu cầu

Thiết kế Website theo yêu cầu
Ví dụ về 1 thiết kế Website theo yêu cầu của Newwave Solutions

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại mẫu website có sẵn được cung cấp bởi các trang web thiết kế website khác nhau. Các mẫu này được thiết kế sẵn để người dùng có thể dễ dàng sử dụng và chỉnh sửa để tạo ra một trang web chuyên nghiệp và ấn tượng.

Tuy nhiên, một số người cho rằng việc sử dụng các mẫu website có sẵn sẽ không đảm bảo tính độc đáo và sự khác biệt của trang web. Thay vào đó, họ khuyên dùng thiết kế website tùy chỉnh hay còn gọi là thiết kế website theo yêu cầu để tạo ra một trang web độc đáo và phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp.

Thiết kế website theo yêu cầu là sự lựa chọn để tạo ra một trang web độc đáo và phù hợp với nhu cầu cụ thể của doanh nghiệp. Thiết kế theo mẫu tùy chỉnh có thể đòi hỏi nhiều chi phí và thời gian hơn so với thiết kế theo mẫu có sẵn. Tuy nhiên, điều này sẽ đảm bảo tính độc đáo và sự khác biệt của trang web, giúp doanh nghiệp nổi bật hơn trong lòng khách hàng.

Bên cạnh đó, thiết kế website theo yêu cầu cũng cho phép doanh nghiệp có sự linh hoạt trong việc điều chỉnh và thay đổi nội dung và tính năng của trang web theo nhu cầu và thị hiếu của khách hàng.

Thiết kế Website theo mẫu có sẵn

Thiết kế website theo yêu cầu hay mẫu có sẵn
Một số mẫu website có sẵn cơ bản

Khác với thiết kế website theo yêu cầu, thiết kế theo mẫu có sẵn là sự lựa chọn phổ biến của nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp mới thành lập và có ngân sách hạn chế. Sử dụng mẫu website có sẵn sẽ giúp tiết kiệm được thời gian và chi phí để thiết kế và phát triển một trang web hoàn toàn mới.

Hơn nữa, các mẫu website có sẵn thường được thiết kế sẵn để tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm, giúp tăng cường khả năng xuất hiện trên các trang kết quả tìm kiếm của Google. Bên cạnh đó, các mẫu này thường được cập nhật thường xuyên để đảm bảo tính năng động và tương thích với các thiết bị.

Quan trọng hơn là việc tìm kiếm template miễn phí trên các nền tảng website là điều dễ dàng. Trong số đó, WordPress là một trong những công cụ được sử dụng phổ biến nhất để tạo trang web mà cả thiết kế Website theo yêu cầu và theo mẫu đều có thể sử dụng. Bằng cách đăng ký tài khoản admin và cài đặt một số giao diện cơ bản như ThemeForest, Monster Monster hoặc Elegant Themes, bạn có thể dễ dàng tạo ra trang web của riêng mình.

Ưu điểm của Thiết kế Website theo mẫu

  • Giao diện web miễn phí với những chức năng cơ bản
  • Tiết kiệm chi phí thiết kế Website.
  • Ứng dụng nhanh, tiện lợi. 
  • Có kho thư viện template phong phú, da dạng.

Nhược điểm của Thiết kế Website theo mẫu

  • Không tạo được dấu ấn cá nhân vì những mẫu sẵn có thường có bố cục giống nhau và không mang tính sáng tạo.
  • Thiếu chuyên nghiệp vì là template miễn phí và thích hợp cho người dùng mới nên đôi khi website sẽ bị trông có vẻ thiếu được đầu tư, quá đơn giản.
  • Ít khả năng tùy chỉnh mở rộng và tính năng trên trang.
  • Giới hạn thời gian sử dụng vì một số template ổn thường sẽ miễn phí cho bạn trải nghiệm thử 1 thời gian ban đầu.

>>> Đọc thêm: 7 Điều Cần Biết Trước Khi Sử Dụng Dịch Vụ Thiết Kế Website

Chọn Thiết kế website theo yêu cầu hay sử dụng mẫu có sẵn?

Thiết kế website theo yêu cầu hay sử dụng mẫu có sẵn?
Thiết kế website theo yêu cầu hay sử dụng mẫu có sẵn?

Thiết kế website theo yêu cầu trong đó nổi bật nhất là thiết kế những mẫu website bán hàng theo yêu cầu đều có những tính năng nổi bật riêng để bạn lựa chọn theo từng yếu tố mà mình mong muốn. 

Nhưng bạn cũng cần thật sự cân nhắc lưu tâm, thiết kế website theo yêu cầu vẫn được đánh giá cao hơn trên mọi phương diện. Hãy tưởng tượng xem, nếu bạn đã mặc một chiếc áo mà bị “ đụng hàng” với nhiều người thì bạn sẽ cảm thấy thế nào?

Thiết kế website theo yêu cầu có thể giúp bạn tự do sáng tạo thể hiện phong cách của mình để nó trở nên hoàn mỹ nhất đối với bạn. Trên thị trường ngày nay, có vô số các trang web được tạo ra mỗi ngày. Bạn chắc chắn không muốn để thương hiệu của bạn trở nên “đại trà” và bị các đối thủ cạnh tranh khác lấn át. 

Hãy khiến nó nổi bật, rực rỡ, đẹp đẽ nhất. Vì vậy bạn cần một website tạo ấn tượng với khách hàng và đem lại thiện cảm cho họ.

>>> Xem thêm: Đừng Bỏ Qua Nếu Bạn Muốn Tiết Kiệm Chi Phí Thiết Kế Website

Newwave Solutions – Đơn vị cung cấp Dịch vụ Thiết kế website theo yêu cầu Hàng đầu Việt Nam

Dịch vụ Thiết kế website theo yêu cầu Hàng đầu Việt Nam
Newwave Solutions cung cấp Dịch vụ Thiết kế website theo yêu cầu Hàng đầu Việt Nam

Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị thiết kế website uy tín và chuyên nghiệp, thì Newwave Solutions sẽ là sự lựa chọn hàng đầu của bạn. Với hơn 11 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế website theo yêu cầu chuyên nghiệp và cung cấp giải pháp tối ưu cho web và phần mềm, Newwave Solutions đã có cơ hội đồng hành cùng hàng nghìn khách hàng khác nhau, trong đó có nhiều doanh nghiệp và công ty lớn tin tưởng và hài lòng khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi.

Đội ngũ của Newwave Solutions đều là những nhân sự trẻ, có tài năng, kinh nghiệm và trình độ cao, chúng tôi tự tin rằng mình sẽ là địa chỉ uy tín giúp bạn xây dựng website chuyên nghiệp, độc đáo và tiết kiệm chi phí nhất.

Việc thiết kế giao diện web theo yêu cầu hay sử dụng template có sẵn đều mang lại những ưu nhược điểm khác nhau. Do đó, bạn cần xem xét nhu cầu cá nhân và lựa chọn phương thức xây dựng trang chủ phù hợp nhất để đạt được thiết kế web yêu cầu, chuẩn SEO, và đảm bảo chất lượng. Chúng tôi sẽ giúp bạn thiết kế website theo yêu cầu và phù hợp nhất cho dự án của mình.

Tổng kết

Trong quá trình xây dựng website, việc lựa chọn giữa thiết kế theo mẫu hay thiết kế website theo yêu cầu là bước đầu quyết định thành công cho website của bạn. Với ngân sách và nhu cầu của mỗi doanh nghiệp, họ có thể chọn một trong hai phương pháp để tạo ra một trang web đơn giản, chuyên nghiệp hoặc là thiết kế website cao cấp để thu hút khách hàng một cách tốt nhất.

Tuy nhiên, đối với các doanh nghiệp mới thành lập hoặc có ngân sách hạn chế, việc sử dụng các mẫu website có sẵn là một sự lựa chọn hợp lý hơn, trong khi đối với các doanh nghiệp lớn và có ngân sách cao, thiết kế website theo yêu cầu sẽ là một sự lựa chọn tốt để tạo ra một trang web độc đáo và tương thích với nhu cầu của doanh nghiệp.

Chúng tôi hy vọng bài viết trên đây sẽ đem lại câu trả lời thỏa đáng nhất cho sự quyết định lựa chọn của bạn. Chúc các bạn thành công!

Tô Quang Duy là CEO của Newwave Solutions - Công ty phát triển phần mềm hàng đầu Việt Nam. Ông được công nhận là một chuyên gia công nghệ xuất sắc. Kết nối với ông ấy trên LinkedIn và Twitter.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

Newwave Solutions Hotline Newwave Solutions Zalo Newwave Solutions Email